Cán bộ rời cuộc họp với lãnh đạo tỉnh để thăm người thân của Chủ tịch huyện đang... ốm nặng?

22/06/2018 - 21:04

PNO - Phó chủ tịch huyện được giao lại nhiệm vụ chủ trì cuộc họp trực tuyến với tỉnh nhưng lại bỏ về khi Chủ tịch tỉnh đang kết luận, với lý do đi thăm người thân Chủ tịch huyện.

Ngày 22/6, ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng Uỷ ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh này đã yêu cầu lãnh đạo huyện Thanh Chương (Nghệ An) họp kiểm điểm việc cán bộ huyện này bỏ về khi cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh một ngày trước.

Ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương phân trần, huyện đang tiếp tục làm báo cáo, giải trình gửi UBND tỉnh Nghệ An về vấn đề trên. Theo ông Hiền, cuộc họp giao ban tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2018 diễn ra sáng ngày 21/6 có sự tham gia đầy đủ của cán bộ huyện Thanh Chương.

Can bo roi cuoc hop voi lanh dao tinh de tham nguoi than cua Chu tich huyen dang... om nang?
Phòng họp huyện Thanh Chương trống trơn khi cuộc họp chưa kết thúc.

Tuy nhiên, đến khoảng 11h trưa cùng ngày, ông Nguyễn Văn Quế (Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương) nhận được điện thoại báo tin người thân ốm nặng, có thể không qua khỏi nên đã giao lại cho ông Hiền chủ trì cuộc họp.

“Khoảng 11h20, đến nội dung cuối cùng là giải quyết các kiến nghị liên quan đến một số huyện và một số ngành, huyện Thanh Chương không có vấn đề gì liên quan và không có đề xuất gì nên tôi nói huyện Thanh Chương không có vấn đề gì liên quan nên ta nghỉ để sang thăm gia đình anh Quế”, ông Hiền lý giải nguyên nhân huyện này bỏ dở cuộc họp trực tuyến khi Chủ tịch tỉnh Nghệ An đang kết luận.

“Ngay hôm qua tôi đã gọi điện thoại và huyện đã tổ chức cuộc họp kiểm kiểm. Phó chủ tịch huyện này (ông Nguyễn Hữu Hiền) đã nhận trách nhiệm cá nhân vì đã để xảy ra sự việc trên”, ông Cường nói.

Theo ông Cường, tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu huyện Thanh Chương phải nghiêm túc phê bình, kiểm điểm và rút kinh nghiệm về vụ việc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI