Cán bộ phòng giáo dục mầm non bị bắt vì nhận 800 triệu đồng chạy việc

08/12/2017 - 16:29

PNO - Nhận 800 triệu đồng từ bà Giáo để chạy việc, bà Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1979, cán bộ Phòng Giáo dục Mầm non của Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Đắk Nông) bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 1979), cán bộ Phòng Giáo dục Mầm non của Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Đắk Nông để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 5/2016, bà Nguyễn Thị Giáo và ông Dương Khương (cùng trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp) đã gặp gỡ một số số hộ dân rồi phao tin rằng mình có mối quan hệ với lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đắk Nông và có khả năng xin việc làm người có nhu cầu với giá  từ 170 – 220 triệu đồng/suất.

Cán bọ phong giao duc mam non bi bat vi nhạn 800 triẹu dòng chay viec
Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đắk Nông.

Khi biết bà Nguyễn Thị Hồng (trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil) có con gái tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM nhưng chưa có việc làm, bà Giáo gọi điện thoại cho bà Hồng tung tin Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Đắk Nông đang tuyển 1 chỉ tiêu dạy Hóa học tại huyện Đắk Mil. Nếu bà Hồng muốn xin việc cho con thì phải đưa 220 triệu đồng. 

Nghĩ thông tin bà Giáo nói là thật, bà Hồng đã 2 lần đưa cho bà Giáo với tổng số tiền 220 triệu đồng. Thế nhưng, một thời gian dài sau đó, bà Hồng vẫn không nhận được thông tin về việc con gái di dạy như thỏa thuận nên bà Hồng gọi điện cho bà Giáo yêu cầu trả lại tiền nhưng không được.

Với thủ đoạn nói trên, bà Giáo đã nhận tổng cộng  800 triệu đồng của 5 hộ dân rồi đưa toàn bộ số tiền trên cho Nguyễn Thị Thanh Nga để chạy việc.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI