Cả xóm ‘sống trong sợ hãi’ vì quả bom 300 kg ‘nằm’ cả tuần giữa khu dân cư

10/07/2017 - 13:56

PNO - Nhóm thợ trong lúc đào móng thi công nhà dân phát hiện một quả bom nặng 300kg. Hơn 1 tuần được phát hiện, cả xóm hết sức lo lắng khi cơ quan chức năng vẫn chưa di dời được quả bom đi nơi khác.

Quả bom được phát hiện tại nhà ông Đỗ Đình Tân (82 tuổi), ở thôn Phú Hậu, xã Cát Tiến (huyện Phù Cát, Bình Định) vào ngày 2/7. Ông Tân kể: "Sáng hôm đó, một người trong nhóm thợ đào móng xây nhà vệ sinh thì đào trúng vật kim loại nên phát ra tiếng kêu leng keng. Nghĩ trúng sắt nên nhóm thợ tiếp tục vét đất đào xuống và phát hiện một quả bom lớn, kèm 2 dây sắt dài 50cm. Biết là bom nên nhóm thợ dừng lại kêu tôi ra, sau đó báo lên chính quyền".

Ca xom ‘song trong so hai’ vi qua bom 300 kg ‘nam’ ca tuan giua khu dan cu
Quả bom nặng 300kg được phát tại nền nhà ông Đỗ Đình Tân ngụ thôn Phú Hậu, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

Sau khi có trình báo của chủ nhà, chính quyền và các cơ quan chức năng tại huyện Phù Cát đã đến đo đạc tại hiện trường. Thông tin ban đầu, quả bom nặng khoảng 300 kg, dài 1,1 m, rộng 0,4 m, nằm sâu dưới lớp đất 1,2m; bom nằm dưới một bi giếng mà chủ nhà mới thuê thợ đặt vào để làm hố thoát nhà vệ sinh 

“Một tuần trôi qua rồi mà chính quyền địa phương vẫn chưa di dời quả bom đi nơi khác. Bom nằm lộ thiên ở đó, sợ nhất làm bọn trẻ nghịch ngợm nên gia đình tôi phải dùng tấm lợp che chắn, ngăn bọn trẻ đến gần. Chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng sớm di dời quả bom đi hủy nổ an toàn. Chứ kéo dài thêm ngày nào thì chúng tôi thêm lo lắng, lỡ bom phát nổ thì lúc ấy trở tay không kịp”, ông Tân nói thêm.

Ca xom ‘song trong so hai’ vi qua bom 300 kg ‘nam’ ca tuan giua khu dan cu
Bom lộ thiên nguy hiểm nhưng cả tuần vẫn chưa được cơ quan chức năng di dời, tại đây cũng không hề có biển cảnh báo, nhiều người trong đó có trẻ em hiếu kỳ tới xem.

Trao đổi với PV, ông Hà Trọng Dưỡng, Chủ tịch UBND xã Cát Tiến cho biết, chính quyền xã Cát Tiến đã khoanh vùng, cắm biển báo nguy hiểm để chờ phương án của lực lượng Công binh – Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Định, di chuyển quả bom đến nơi hủy nổ an toàn.

“Trước đó, chúng tôi cũng đã báo cáo với Huyện đội Phù Cát, nhưng do quả bom có khối lượng lớn nên phải chờ lực lượng Công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng phối hợp để giải quyết quả bom”, ông Dưỡng cho hay.

Thế nhưng, theo quan sát của chúng tôi, quả bom vẫn chưa được khoanh vùng, không hề có biển báo nguy hiểm nào gần đó. Trẻ nhỏ trong thôn Phú Hậu vẫn trêu đùa bên quả bom lớn, nhiều người dân sốt ruột quá, bất chấp nguy hiểm đòi xuống để tự ý di chuyển bom đi nơi khác…

Thu Dịu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI