Bức xúc với nghi án thầy giáo dâm ô hàng loạt nữ sinh tiểu học

15/06/2018 - 13:59

PNO - Ngay khi Báo Phụ Nữ TP.HCM đăng bài H.Hóc Môn, TP.HCM: Nghi án thầy giáo dâm ô hàng loạt nữ sinh tiểu học, Hội LHPN TP.HCM, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã lên tiếng đề nghị cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Buc xuc voi nghi an thay giao dam o hang loat nu sinh tieu hoc
Chị V.M. thuật lại vụ việc và cho biết rất hoang mang vì chưa nhận được phản hồi từ cơ quan điều tra

Bà Trần Thị Huyền Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, ngày 14/6, cơ quan này đã chỉ đạo Hội LHPN H.Hóc Môn tham gia can thiệp đúng quy trình, thực hiện chức năng giám sát của hội trong vụ án, đồng thời tìm hiểu, trợ giúp tâm lý, pháp lý cho các nạn nhân và gia đình các cháu. Hội LHPN TP.HCM cũng đã phối hợp Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cử luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư bảo vệ quyền trẻ em, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - đánh giá: “Đây là một vụ án có tính chất rất nghiêm trọng. Lẽ ra là giáo viên, D. phải chăm sóc, giáo dục và định hướng lối sống cho trẻ, anh ta lại lợi dụng vị trí người thầy để xâm hại trẻ. Hành vi trái luân thường đạo lý này cần bị nghiêm trị”.  

Trong hai ngày qua, thông qua các kênh liên lạc, bạn đọc cũng liên tục bày tỏ bức xúc về vụ án này. Tiến sĩ Nguyễn Đức Danh - Trưởng khoa Khoa học giáo dục, Trường đại học Sư Phạm TP.HCM - cho rằng, nếu đúng thầy D. có những hành vi đồi bại như lời tố cáo, cần nghiêm trị, đồng thời cấm hành nghề vĩnh viễn.

Luật sư Đoàn Trọng Nghĩa - Đoàn Luật sư TP.HCM - cho rằng, khi các trẻ cầu cứu mà ban giám hiệu, hiệu trưởng nhà trường không lập tức tìm hiểu vụ việc, xử lý là chưa làm tròn chức trách quản lý.

Ông Lê Đức Bảy - ngụ ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương - bức xúc: “Ai cũng biết một điều, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bị xâm hại, cần lập tức trình báo, tố giác với cơ quan công an. Tôi thật không hiểu vì sao ở cương vị một người quản lý, hiệu trưởng trường tiểu học đó lại khuyên phụ huynh khoan, để 10 ngày sau hãy tố giác. Phải chăng họ muốn có thêm thời gian để giúp nghi can trốn thoát hay xóa sạch chứng cứ liên quan”? 

Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Ngọc Duy - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và phát triển tinh thần Khơi Nguồn - gửi lời cảm ơn đến chị V.M., người đã đứng ra tố cáo hành vi của thầy D. đồng thời đề nghị phụ huynh của các nạn nhân cũng dũng cảm lên tiếng.

Luật sư Vũ Thị Hoài Vân - Văn phòng Trợ giúp pháp lý miễn phí cho phụ nữ số 6 - cho rằng, nếu đã có đủ chứng cứ cần thiết, lãnh đạo ngành tư pháp cần chỉ đạo sát sao, đẩy nhanh tiến độ tố tụng để vào đầu năm học mới, trẻ có thể yên tâm đến trường. Để vụ việc kéo dài, nạn nhân càng dễ rơi vào khủng hoảng, hoang mang.

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI