Bỏ nhà đi ở nhờ vì phát hiện nền nhà nấu được cả nước sôi

16/05/2017 - 10:48

PNO - Sờ tay xuống nền nhà thấy nóng lên bất thường, thậm chí cả nồi nước cũng nóng lên khi để tại đây, cả gia đình ông Khuê lo lắng di chuyển toàn bộ đồ đạc đi ở nhờ vì lo lắng.

Ngày 16/5, Bà Lê Thị Sáu, Cán bộ Phòng TN&MT huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân khu vực nền nhà của ông Vũ Đình Khuê (64 tuổi, trú xóm Chiến Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) bị nóng lên bất thường.

Theo đó, sáng 13/5, cháu nội của ông Khuê ngồi chơi ở thềm nhà thì bỗng nhiên khóc thét lên do bị bỏng. Người thân trong gia đình nghe tiếng thét chạy đến vô tình chạm vào thềm nhà cũng hoảng sợ khi thấy nóng bất thường dù trời đang mưa.

Khu vực thềm nhà nơi xảy ra sự việc nóng bất thường rộng khoảng 2m2 còn xung quanh vẫn bình thường.

Bo nha di o nho vi phat hien nen nha nau duoc ca nuoc soi
Khu vực thềm nhà nơi xảy ra sự việc nóng bất thường rộng khoảng 2m2.

“Trước đó, trời có mưa, thời tiết mát mẻ, nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 28 - 30 độ C nhưng không hiểu sao nền nhà tôi lại bị vậy, nóng hơn 40 độ. Nghi ngờ do dây điện phía trên rò rỉ nên ngắt điện nhưng hiện tại thì nhiệt độ chỗ bậc thềm vẫn không hề giảm mà nóng như cũ”, ông Khuê nói.

Sau ngày 13/5, người nhà ông Khuê tiếp tục kiểm tra thì vẫn thấy khu vực trên nóng bất thường mà không thay đổi. Cả gia đình ông Khuê lo lắng nên đã phải chuyển các vật dụng dễ cháy, xe máy đi ra khỏi nhà để tránh nguy hiểm.

Bo nha di o nho vi phat hien nen nha nau duoc ca nuoc soi
Nồi nước nóng ran lên sau 30 phút thử nghiệm.

Thấy hiện tượng lạ, nhiều người dân địa phương kéo nhau tới xem, tìm hiểu nguyên do.

Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Diễn Châu, UBND xã Diễn Bích đã cử đoàn xuống kiểm tra hiện tượng trên để làm rõ nguyên nhân. Đoàn cũng đã làm thử nghiệm đặt nồi nước lạnh lên thì khoảng 30 phút nồi nước nóng lên.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI