Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ em ở mẫu giáo Mầm Xanh

29/11/2017 - 18:15

PNO - Trong vụ mẫu giáo Mầm Xanh, sau khi Thành ủy TP.HCM chỉ đạo, Viện Kiểm sát TP và Công an Q.12 đã tiến hành khởi tố, bắt giam chủ nhà trẻ này vì hành vi "Hành hạ người khác".

Chiều 29/11, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cùng Tổ ĐBQH đơn vị số 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nhà Bè. Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn các đại biểu Quốc hội: bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TP.HCM; ông Dương Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Kiểm sát TP.HCM; thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - Phó chính ủy Quân khu 7.

Bi thu Nguyẽn Thiẹn Nhan: Xu ly nghiem vu bao hanh trẻ em ỏ mãu giáo Màm Xanh
Bí thư Thành ủy TP.HCM tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè

Tại cuộc tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè, Viện trưởng VKSND TP.HCM Dương Ngọc Hải đã trả lời ý kiến cử tri về vụ bạo hành trẻ mầm non tại Lớp mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12).

Theo ông Hải, những vụ bạo hành trẻ em như ở Mầm Xanh đã nổi lên trong thời gian qua. Các vụ việc này xảy ra tại những nơi gần nhà máy, xí nghiệp, khu chế xuất. Các đôi vợ chồng công nhân đi làm cả ngày nên phải gửi con ở các nhà trẻ tư nhân hoặc nhóm trẻ gia đình. Các vụ bạo hành đã được báo chí truyền thông đưa tin, dư luận bức xúc.

"Cơ quan công an Q.12 đã khởi tố bắt giam chủ nhà trẻ này vì tội hành vi "Hành hạ người khác" và Viện Kiểm sát TP đã phê chuẩn quyết định. Viện Kiểm sát TP sẽ thực hiện chức năng giám sát và đề nghị điều tra nhanh, đề nghị xử lý nghiêm góp phần răn đe giáo dục và phòng ngừa chung", ông Hải nói.

Bi thu Nguyẽn Thiẹn Nhan: Xu ly nghiem vu bao hanh trẻ em ỏ mãu giáo Màm Xanh
Bà Phạm Thị Mỹ Linh bị khởi tố bắt tạm giam, cơ sở Mầm Xanh cũng bị đình chỉ hoạt động.

Trước ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp xảy ra ở quận 12. Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ cơ sở Mầm Xanh hành hạ trẻ em. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tình trạng bạo hành trẻ em không chỉ xảy ra ở riêng TP.HCM mà còn ở nhiều địa phương khác trong cả nước. “Sau sự việc này, thành phố sẽ có quy định chung để phòng ngừa các sự việc đáng tiếc vừa qua”, ông Nhân nói.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI