Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Giám sát vấn đề đền bù ở Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao

04/12/2017 - 13:52

PNO - Sáng 4/12, trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 6 – HĐND TP.HCM khóa IX, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đưa ra 3 nội dung đặt hàng cho các đại biểu HĐND TP giám sát trong năm 2018.

Theo đó, Bí thư yêu cầu: một là về việc khiếu nại liên quan đền bù giải phóng mặt bằng ở Thủ Thiêm và Khu công nghệ cao TP; hai là việc công khai hóa kết luận thanh tra của TP, sở ngành, quận huyện; ba là sự hài lòng của người dân với sự phục vụ của hệ thống công quyền.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: Giam sat van de den bu o Thu Thiem, Khu cong nghe cao
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại kỳ họp

Đối với việc công khai hóa kết luận thanh tra, ông Nhân cho biết theo quy định các kết luận thanh tra cấp sở ngành, quận huyện phải được công khai bằng ba hình thức: tại cuộc họp công bố cho đối tượng thanh tra và các tổ chức, cá nhân liên quan; đăng trên trang thông tin điện tử nội bộ của sở, niêm yết tại trụ sở của quận, huyện; giao đối tượng thanh tra niêm yết công khai tại trụ sở làm việc.

Ông Nhân cho biết trong thực tế thực hiện lại không giống như quy định. Cho nên cần phải có sự giám sát của các đại biểu HĐND TP.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: Giam sat van de den bu o Thu Thiem, Khu cong nghe cao
 

Đối với những bức xúc kéo dài nhiều năm của người dân ở khu đô thị Thủ Thiêm, trước đó phát biểu tại hội nghị Thành ủy lần thứ 15 (chiều 2/12), ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết sẽ tập trung làm rõ từng nhóm vấn đề để giải quyết dứt điểm chứ không để treo nữa.

“Tôi khẳng định nếu chúng ta làm sai, chúng ta sửa. Nếu chúng ta làm đúng mà bà con vẫn không chấp hành thì cũng phải xử lý theo quy định của pháp luật, chứ không thể để diễn ra không rõ như thế này. Sắp tới, cụ thể cấp thành phố phải tập trung xử lý dứt điểm cơ bản vấn đề bà con băn khoăn ở Thủ Thiêm” – ông Nhân nói.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, cơ quan này sẽ họp bất thường vào quý I để bàn về cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, kết hợp nội dung nghị quyết về cơ chế đặc thù mà Quốc hội đã ban hành. 

Thành ủy sẽ khắc phục quyết liệt sau khi hàng loạt cán bộ bị kỷ luật

“Thay mặt Thường vụ Thành ủy, tôi nhận yếu kém, thiếu sót này. Thành ủy sẽ khắc phục quyết liệt và báo cáo HĐND TP” – Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói trước nghị trường kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX, sáng 4/12 về việc nhiều cán bộ bị kỷ luật.

Trước tình trạng hàng loạt cán bộ bị kỷ luật, phát biểu trước nghị trường kỳ họp thứ sáu HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng còn một số yếu kém, thiếu trách nhiệm, tham nhũng ở mức độ khác nhau nhưng đa số đều chưa tự phát hiện mà do người dân phản ánh.

Ông Nhân cho rằng, TP.HCM còn rất nhiều người có tâm, đức, tài nên phải phát huy những người này. “Nếu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chưa đáp ứng yêu cầu công việc thì phải sắp xếp lại công việc của họ” – ông Nhân nói.

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy TP.HCM lần thứ 15, Ban Thường vụ Thành ủy đã xem xét kỷ luật một số cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI