Bí thư khai man năm sinh, chưa trả lại huy chương kháng chiến

16/05/2017 - 14:36

PNO - Ngày 16/5, ông Phạm Lương, Trưởng phòng Nội vụ huyện Đại Lộc cho biết vừa nhận được đơn của ông Đặng Ngọc Dũng, Bí thư thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc, Quảng Nam) xin cấp trên ‘xem xét trả lại huy chương kháng chiến’.

Như đã đưa tin trước đó, ông Đặng Ngọc Dũng đã khai man tới 4 năm sinh khác nhau trong các hồ sơ, trong đó có cả mục đích để nhận Huy chương Kháng chiến hạng Nhì và bị tố cáo.

Chính ông Dũng thừa nhận đã từng khai đến 4 năm sinh khác nhau gồm: 1962, 1964, 1956, 1967 và cho biết tuổi thực là sinh năm 1962. “Do nhiều yếu tố hoàn cảnh mà các hồ sơ không thống nhất chứ không có ý khai man để lĩnh thành tích hoặc cơ cấu cán bộ”, ông này nói.

Bi thu khai man nam sinh, chua tra lai huy chuong khang chien
Ông Đặng Ngọc Dũng

Ông Phạm Lương cho biết, ông Dũng làm đơn để xin được xem xét chứ không phải đơn xin tự nguyện trả lại Huy chương. “Nếu như không được các cấp ngành liên quan xem xét như nguyện vọng của ông Dũng thì huy chương sẽ bị thu hồi”, ông Lương nói.

Được biết, chiều 15/5, phòng Nội vụ huyện Đại Lộc đã kết thúc việc thanh, kiểm tra hồ sơ ông Đặng Ngọc Dũng. Kết quả kiểm tra đã được báo cáo về tỉnh và huyện đang chờ ý kiến chỉ đạo. 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI