Bí thư Đinh La Thăng: “TP.HCM chưa có chủ trương tách nhập quận”

03/01/2017 - 16:00

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM một lần nữa khẳng định thông tin này tại cuộc gặp gỡ giữa Thường trực Thành ủy và cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP vào sáng 3/1.

Trước sự quan tâm của một số cán bộ cao cấp nghỉ hưu về vấn đề này, ông Thăng nói việc này TP chưa có chủ trương. Bối cảnh thông tin về việc tách, nhập quận này là từ đề xuất của một phó giám đốc Sở Nội vụ tại cuộc làm việc ở Bình Tân mới đây.

Bí thư Thành ủy cũng cho biết tại cuộc làm việc đó, khi quận Bình Tân đề nghị tách phường Bình Hưng Hòa A, lãnh đạo này của Sở Nội vụ cho rằng có thể không cần tách mà nhập lại vẫn hợp lý và đưa ra ví dụ ở một số quận.

“Đó là đề xuất cá nhân chứ TP chưa có chủ trương” - Bí thư Thăng khẳng định.

Chủ yếu mới quy hoạch trên mặt đất

Tại cuộc họp, ông Thăng cũng trả lời nhiều vấn đề mà các cán bộ cao cấp nghỉ hưu đóng góp, kiến nghị với Thường trực Thành ủy.

Đối với vấn đề quy hoạch, Bí thư Thành ủy nhìn nhận TP chủ yếu mới quy hoạch trên mặt đất, còn quy hoạch không gian ngầm, trên không vẫn chưa có.

Bi thu Dinh La Thang: “TP.HCM chua co chu truong tach nhap quan”
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trao đổi với cán bộ cao cấp nghỉ hưu Võ Viết Thanh.

Theo ông Thăng, ba quy hoạch này gắn bó với nhau và nằm trong tổng thể phát triển kinh tế xã hội, phục vụ bảo đảm an ninh quốc phòng.

Ông cũng chia sẻ với ý kiến của nhiều cán bộ cao cấp nghỉ hưu cần bảo đảm quy hoạch đã được phê duyệt, vì hiện nay việc điều chỉnh quy hoạch quá dễ, dẫn đến bị phá vỡ nhanh chóng.

Bí thư Thăng nhận định quy hoạch hiện nay dù có đồng bộ nhưng vẫn chắp vá, chưa giải quyết được triệt để các vấn đề của đô thị.

“Phải tính đến những không gian đô thị mới để kéo giãn dân ra. Đồng thời có cách quản lý về dân số. Dựa trên cơ sở Hiến pháp, luật nhưng phải đưa ra được hàng rào kỹ thuật, đưa ra được các tiêu chuẩn để dân số vẫn tăng nhưng tăng trong quy hoạch, trong quản lý của TP chứ không phải tăng như hiện nay”, ông Thăng nói.

Giao thông, ô nhiễm môi trường: ưu tiên hàng đầu

Đối với các chương trình đột phá, Bí thư Thành ủy cho biết sẽ có những chương trình làm ngay, có chương trình làm trong nhiệm kỳ và có chương trình làm trong nhiều nhiệm kỳ. Trong đó giải quyết ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường là ưu tiên hàng đầu

Ngoài các vấn đề trên, tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP.HCM cũng báo cáo, chia sẻ với các cán bộ cao cấp nghỉ hưu nhiều vấn đề về sự phát triển của TP.

Ông Thăng cho biết tất cả các vấn đề nêu ra tại cuộc gặp gỡ, TP sẽ có báo cáo chi tiết, kịp thời đến các cán bộ cao cấp nghỉ hưu.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: “Báo chí góp phần giúp điều chỉnh chính sách”

Báo cáo với các cán bộ nghỉ hưu cao cấp, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, các cơ quan báo đài đã giúp lãnh đạo TP kịp thời điều chỉnh những chính sách cho sát với thực tế cuộc sống.

Bi thu Dinh La Thang: “TP.HCM chua co chu truong tach nhap quan”
Chủ tịch UBND.TP.HCM Nguyễn Thành Phong báo cáo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố với cán bộ cao cấp nghỉ hưu.

Ông Phong khẳng định Đảng bộ và chính quyền TP.HCM luôn lắng nghe báo chí. Ông đánh giá công tác tuyên truyền của báo chí với TP.HCM trong thời gian qua là rất tốt và xu hướng này cần được phát huy trong thời gian tới để người dân nắm rõ các chủ trương chính sách của TP.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI