Bị phạt hơn 7 triệu đồng vì dùng hai chân điều khiển xe máy, tay vọc điện thoại

29/04/2018 - 17:12

PNO - Để sử dụng điện thoại trên đường, một nam thanh niên điều khiển xe máy mang biển số Nghệ An đã dùng chân để lái xe chạy với tốc độ cao trên quốc lộ khiến nhiều người bức xúc.

Ngày 29/4, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã triệu tập Bùi Văn Ba (31 tuổi, trú khối 4, thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu) sau đoạn clip dùng hai chân điều khiển xe máy, “làm xiếc” trên quốc lộ 1A khiến nhiều người bức xúc trước đó.

Một ngày trước, Ba điều khiển chiếc xe máy mang biển số Nghệ An lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn thuộc khối Nam (xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu). Điều đáng nói là Ba sử dụng hai chân để điều khiển xe máy.

Bi phat hon 7 trieu dong vi dung hai chan dieu khien xe may, tay voc dien thoai
Ba vừa dùng điện thoại vừa lái xe máy bằng hai chân trên quốc lộ khiến nhiều người bức xúc.

Không những vậy, người này thậm chí còn chú tâm sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe máy bằng chân khiến người đi đường bức xúc, lo lắng. Chỉ khi gặp xe qua đường, người này mới chịu dùng tay lái xe để vượt qua.

Hành động trên được một người đi đường quay rồi tung clip lên mang xã hội. Nhiều người bức xúc, lên án đồng thời để nghị lực lượng chức năng sớm vào cuộc.

Bước đầu cơ quan Công an huyện Diễn Châu xác định Ba đã vi phạm các hành vi như: dùng chân điều khiển xe, điều khiển xe sử dụng điện thoại di động, không có giấy phép lái xe. Cơ quan công an đã lập biên bản tạm giữ xe máy và dự kiến xử phạt hành chính tổng số tiền 7.150.000 đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI