Bị cáo Hoàng Công Lương thực hiện quyền im lặng tại tòa

16/05/2018 - 18:26

PNO - Trong phiên xét xử chiều 16/5, HĐXX TAND TP.Hòa Bình tiếp tục xét hỏi đối với các bị cáo. Khi đại diện VKS hỏi, bị cáo Hoàng Công Lương chủ động xin giữ quyền im lặng tại phiên tòa và ủy quyền cho luật sư trả lời.

Bi cao Hoang Cong Luong thuc hien quyen im lang tai toa
Bị cáo Hoàng Công Lương (áo xanh) cùng 2 bị cáo khác tại phiên tòa

Do đó, VKS đã tuyên tuyên bố lời khai của bị cáo về việc phân công nhiệm vụ và bị cáo Lương xin được trả lời để giải thích nội dung VKS vừa công bố. Theo đó, ngày 1/7/2017, CQĐT hỏi cung tại trại tạm giam. CQĐT đã đưa cho bị cáo Lương xem lời khai của ông Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc Bệnh viện kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực).

Do không biết vịn vào ai nên Lương đành phải dựa theo lời khai của ông Khiếu. Sau khi giải thích, bị cáo Lương tiếp tục xin giữ quyền im lặng.

Trong phần xét hỏi ngày 15/5, bị cáo Hoàng Công Lương khai: "Trong buổi sáng xảy ra sự cố ngày 29/5/2017, khi bị cáo chuẩn bị thực hiện công việc lọc máu cho các bệnh nhân tại Đơn nguyên thận nhân tạo, điều dưỡng Hậu khởi động hệ thống nước RO và báo mọi chỉ số đều bình thường.

Tuy nhiên, khi phát hiện sự cố, các bác sĩ trực đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo Khoa. Chỉ 1-2 phút sau, các bác sĩ đơn nguyên Hồi sức tích cực đã có mặt để tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân.

bị cáo Lương khai có biết hệ thống lọc nước tại Đơn nguyên thận nhân tạo được tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra thì bác sĩ Lương không nhận được. Bị cáo này khẳng định việc bàn giao hệ thống sau khi sửa chữa là trách nhiệm của điều dưỡng hành chính hoặc điều dưỡng trực của ngày hôm đó.

Sau khi bàn giao hệ thống lọc nước RO, Đơn nguyên thận nhân tạo và điều dưỡng hành chính của đơn nguyên Thận có trách nhiệm nhận lại. Đây là quy định của Khoa – Phòng.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI