Bé trai tử vong quá nhanh, gia đình làm đơn tố cáo

11/02/2017 - 12:38

PNO - Cho rằng cái chết của bé trai 7 tháng tuổi chỉ sau 15 phút nhập viện là không bình thường, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo, yêu cầu bệnh viện làm rõ.

Ngày 11/2, anh Võ Văn Hạnh (36 tuổi, trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng về việc con trai 7 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện.

Theo anh Hạnh, ngày 4/2, cháu Võ Hoài Nam (7 tháng tuổi, con anh Hạnh) có biểu hiện tiêu chảy mức độ nhẹ, đi ngoài phân lỏng, sốt nhẹ nhưng vẫn ăn uống và chơi bình thường.

Be trai tu vong qua nhanh, gia dinh lam don to cao
Gia đình anh Hạnh đau sót sau sự tử vong bất ngờ của con trai mới 7 tháng tuối.

Sáng 5/2, vợ chồng anh Hạnh đưa con trai đến Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An để thăm khám. Tại đây, cháu Nam được các bác sỹ tiếp nhận và tiến hành thăm khám, siêu âm ổ bụng lúc 6h45.

Theo hồ sơ bệnh án, bác sĩ Vũ Thị Chín, Phó khoa Nhi của bệnh viện cùng điều dưỡng Thái Thị Thành là người tiếp nhận, kiểm tra, thăm khám và siêu âm ổ bụng. Thời điểm tiếp nhận, bệnh nhi biểu hiện lâm sàng như mắt lờ đờ, da xanh, dấu hiệu mất nước nặng.

Do không lấy được ven, mạch; tim đập không đều, phổi thông khí kém, bụng chướng và gan lách không to. Sau nhiều lần không bắt được ven, bác sĩ bảo anh Hạnh lấy thìa và nước ôzôn cho cháu uống.

Tiếp đến, cháu Nam được điều dưỡng Thành đặt ống truyền nước vào dạ dày rồi được bác sỹ tiêm 3 xilanh nước vào dạ dày.

Anh Hạnh cho biết, sau khi tiêm xong, bác sỹ bảo gia đình đưa cháu qua phòng thở ôxy nhưng cả 2 phòng đều không có thiết bị này nên cháu được đưa vào phòng sơ sinh để thở và bóp bong bóng.

Đến 7h sáng cùng ngày, gia đình anh Hạnh bất ngờ nhận được tin con trai mình đã tử vong.

“Liệu việc đặt ống truyền nước cho cháu không có một thiết bị nào để xác định ống đã luồn xuống dạ dày hay bị quay vòng trở lại có chuẩn không. Hơn nữa, một bệnh viện lớn mà lại không có bình ôxy nào dùng được thì vô lý quá”, anh Hạnh bức xúc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tăng Viết Hà, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An, cho biết cháu Nam bị sốc mất nước, nhiễm trùng, nhiễm độc nên sau 15 phút điều trị cháu tử vong.

“Do gia đình đưa cháu Nam đến bệnh viện quá muộn nên không thể cứu được, phía bệnh viện cũng đã giải thích rất rõ với người nhà nạn nhân”, ông Hà nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI