Bé trai 11 tuổi bị tổn thương não nghiêm trọng vì uống 1 lít rượu đã qua nguy kịch

30/05/2018 - 19:11

PNO - Sau 2 tuần điều trị, bé trai 11 tuổi ở Nghệ An bị tổn thương não nghiêm trọng do uống tới 1 lít rượu đã dần hồi phục sức khỏe, có thể giao tiếp cơ bản.

Ngày 30/5, thông tin từ Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, sau 2 tuần điều trị tích cực tại khoa Thần kinh – Phục hồi chức năng, bệnh nhân Và Bá Nênh (11 tuổi, dân tộc Mông, trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã dần ổn định và hồi phục sức khỏe.

Bác sĩ Cao Nguyên Trường (khoa Thần kinh - Phục hồi chức năng Bệnh viện Sản Nhi) cho biết, hiện Nênh đã tỉnh, không còn tình trạng suy hô hấp tuần hoàn, huyết động ổn định, các tổn thương hệ thần kinh ở não bộ hồi phục được một phần. Bé trai 11 tuổi này cũng đã có thể giao tiếp cơ bản, biết xúc ăn, uống nước và tự chủ vệ sinh.

Hai tuần trước, Nênh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì ngộ độc rượu, hôn mê sâu, rối loạn chuyển hóa, não bị tổn thương nghiêm trọng.

Be trai 11 tuoi bi ton thuong nao nghiem trong vi uong 1 lit ruou da qua nguy kich
Bệnh nhi Nênh đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Theo gia đình bệnh nhi, trong lúc mọi người đi vắng, Nênh cùng với nhóm bạn rủ nhau uống rượu. Trong lúc ngồi uống rượu với nhau, Nênh đã uống hết hơn 1 lít rượu do bạn thách đố.

Sau khi uống rượu, bé trai 11 tuổi này bị rối loạn ý thức, khó thở, nôn nhiều, sốt liên tục 39 độ, hôn mê và li bì.

Các bác sĩ Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cũng khuyến cáo bậc phụ huynh khi chăm sóc trẻ không nên để trẻ tiếp xúc sớm với bia rượu. Hành động cho trẻ làm quen với rượu bia sớm, số lượng dù chỉ là một ngụm cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và thể chất của trẻ sau này.  

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI