Bé trai 1 tuổi bị bạo hành đã qua cơn nguy kịch

07/08/2017 - 15:56

PNO - Sức khỏe bé trai 1 tuổi từng bị bỏ rơi tại BV Nhi Trung ương với hàng loạt dấu vết tổn thương nghi do bạo hành đã tạm thời ổn định. Theo bác sỹ, cháu bé đã có thể ăn uống bằng thìa và tiêu hóa tốt.

Chiều 7/8, PGS.TS Trần Minh Điển – Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương đã thông báo về tình trạng sức khỏe của cháu Nguyễn T.A – tên thật của bệnh nhi 1 tuổi nghi bị bạo hành đã được BV tiếp nhận ngày 4/8. Theo đó, sức khỏe bé đã dần ổn định, các dấu hiệu hô hấp bình thường, tri giác lơ mơ. Tuy nhiên, khi thăm khám cháu đã mở mắt nhìn xung quanh, không có hiện tượng liệt khư trú.

Be trai 1 tuoi bi bao hanh da qua con nguy kich
Bé trai bị bạo hành đến nguy kịch đến nay sức khỏe đã ổn định

Trước đó, ngày 6/8, bé T.A có 2 cơn co giật toàn  thân và 2 lần nôn phọt. Ngay sau đó, cháu được chụp CT sọ não lại và được xác định xuất huyết não, giảm tỷ trọng vùng chẩm đỉnh bên phải. Hiện bệnh nhi được được điều trị dự phòng co giật. Các bác sỹ tiên lượng gần, tình trạng chung của em bé khá ổn định.

Đặc biệt, theo PGS.TS Trần Minh Điển, sau khi có xác định thân nhân, các BS cũng đã tiếp cận và giải thích để gia đình nắm được tình trạng của cháu bé. Từ khi nhập viện cháu được chăm sóc cả về thể chất và tinh thần, luôn có người của BV bên cạnh em bé.

Có mặt tại cuộc gặp gỡ với báo chí, bà Hoàng Thị Nga, bà ngoại của cháu T.A cho biết, ngay sau khi biết thông tin vụ việc, bà đã nhanh chóng lao vào BV để chăm sóc cháu. Tuy nhiên, hiện gia đình bà rất khó khăn do bà phải nuôi 3 người con đầu của Hương.

Còn người con thứ 4 (3 tuổi) của Hương với người khác hiện đang do bà Nguyễn Kim Anh (An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội) nuôi dưỡng. Theo bà Kim Anh, Hương chung sống như vợ chồng với con trai của bà và cháu T.A có thể là cháu nội của bà. “Ban đầu, khi nghe công an nói đến nhận cháu, tôi rất bức xúc vì Hương đã bỏ đi từ lâu và không ai biết cháu có bầu lúc nào. Còn con thứ 4 đúng là cháu nội của tôi”. Tuy nhiên, sau đó bà suy nghĩ cứ đi tìm cháu đã để xem sự thực như thế nào. Bà Kim Anh cho biết sẽ làm xét nghiệm AND để xem có đúng cháu bé là cháu nội của mình không.

Be trai 1 tuoi bi bao hanh da qua con nguy kich
Bà Kim Anh cho biết sẽ làm xét nghiệm ADN để xem T.A có phải cháu nội của mình không.

“Nếu T.A đúng là cháu nội của tôi thì tôi sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng. Nếu nhà ngoại nhận nuôi thì chúng tôi cũng chia sẻ trách nhiệm”, bà Kim Anh nói. Cũng theo bà Kim Anh, cháu T.A có khuôn mặt rất giống cháu gái cả của bà.

Liên quan đến người bạo hành cháu bé, cả bà Hoàng Thị Nga và bà Nguyễn Kim Anh đều mong mỏi cơ quan điều tra mau chóng tìm ra đúng người và xử lý thích đáng.

Theo thông tin từ Công an phường Hàng Bông, mẹ của cháu T.A hiện đang ở tù và liên tiếp dính vào các vụ buôn bán ma túy. Tháng 8/2016, Hương bị Công an quận Ba Đình bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy nhưng được tại ngoại do đang trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Chỉ hơn 1 tháng sau, Hương lại bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt vì cùng tội danh trên và lại được tại ngoại. Đến tháng 7/2017, Hương tiếp tục bị Công an phường Ngô Thì Nhậm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) bắt vì buôn bán ma túy.

Sau khi bị bắt, Hương đã giao bé T.A. cho một người bạn tên là Chi (ở phố Kim Mã, quận Ba Đình). Chi giao tiếp cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng (ở Yên Phụ, Ba Đình) nuôi cho đến lúc xảy ra sự việc bé bị

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI