Bé sơ sinh bị bỏ rơi trong chùa với mảnh giấy 'nhờ các sư nuôi giúp'

11/11/2019 - 09:34

PNO - Một bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ lại trong chùa với mảnh giấy ghi: “Con không có điều kiện nuôi dưỡng, nay nhờ các sư nuôi dưỡng giúp con”.

Sáng 11/11, ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh - Trụ trì chùa Thanh Lương, ở ấp 5, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước - cho biết, nhà chùa vừa tiếp nhận và đang chăm sóc một bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi ngay trong chánh điện chùa.

Be so sinh bi bo roi trong chua voi manh giay 'nho cac su nuoi giup'
Bé sơ sinh 10 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi trong chùa

Theo ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh, vào khoảng 13g chiều 7/11, khi sư Tịnh và một sư cô khác đang ở phía sau chùa thì nghe tiếng khóc của em bé từ phía chánh điện chùa. Các sư chạy lên chánh điện thì thấy một bé trai sơ sinh.

Be so sinh bi bo roi trong chua voi manh giay 'nho cac su nuoi giup'
Mảnh giấy với vài dòng chữ ngắn gọn nhờ nuôi giúp bé

Bé được quấn một chiếc khăn quanh người, bên cạnh là một túi xốp màu trắng, bên trong chứa đồ cũ của em bé và một tờ giấy, với dòng chữ: “Bé sinh ngày 1/11/2019, con không có điều kiện nuôi dưỡng, nay nhờ các sư nuôi dưỡng giúp con”.

Be so sinh bi bo roi trong chua voi manh giay 'nho cac su nuoi giup'
Bé trai đang được các ni, sư chùa Thanh Lương chăm sóc

Sư trụ trì cùng các sư cô đã đưa bé đi tắm rửa, gọi cho các phật tử tới, đồng thời trình báo chính quyền địa phương để làm các thủ tục cần thiết.

Clip bé sơ sinh bị bỏ rơi trong chùa

Đến ngày 8/11, đại diện UBND xã Minh Hưng đã làm việc với ban đại diện chùa Thanh Lương để ghi nhận vụ việc, đồng thời ra thông báo tìm cha mẹ ruột của bé trai sơ sinh.

Theo trụ trì chùa Thanh Lương, sau khi nghe tin chùa tiếp nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, nhiều người đã tìm đến, xin được nhận bé về làm con nuôi nhưng nhà chùa từ chối. Theo trụ trì chùa, khi bé được nuôi ở chùa, một ngày nào đó, mẹ của bé ổn định cuộc sống, nếu quay lại thì sẽ có cơ hội tìm thăm con và biết con mình còn mạnh khỏe.

Cũng theo sư Thích Nữ Quảng Tịnh, điều may mắn là gần chùa Thanh Lương có một phật tử cũng có con nhỏ được khoảng 1 tuổi, nên khi nghe sự việc, phật tử này đã tình nguyện đến hỗ trợ nhà chùa, chia sẻ nguồn sữa mẹ cho bé.

Cách đây khoảng 1 năm, một bé gái sơ sinh cũng bị mẹ bỏ rơi trước cổng chùa Thanh Lương, được nhà chùa chăm sóc và làm các thủ tục nhận nuôi.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI