Bắt nữ phóng viên tạp chí Hòa Nhập dùng phóng sự của báo Phụ Nữ TP.HCM đi tống tiền doanh nghiệp

07/08/2017 - 12:25

PNO - Nghi phạm Phạm Lê Hoàng Uyển không phải là cộng tác viên của báo Phụ Nữ TP.HCM và không liên quan gì đến loạt phóng sự "Lần theo dấu vết dường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma” của báo đã đăng tải trước đó.

Sáng 7/8, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, Công an Cần Thơ đã bắt giữ Phạm Lê Hoàng Uyển (41 tuổi, phóng viên tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập) vì hành vi tống tiền doanh nghiệp.

Bat nu phong vien tap chi Hoa Nhap dung phong su cua bao Phu Nu TP.HCM di tong tien doanh nghiep
Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan công an

Trước đó, vào lúc 20h ngày 6/8, tại quán cà phê Hoa Cau, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Phạm Lê Hoàng Uyển đang nhận 280 triệu đồng của hai doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại tỉnh Hậu Giang.

Qua điều tra, từ ngày 31/7 đến ngày 4/8/2017, trên báo Phụ Nữ TP.HCM có đăng 3 bài viết với các tựa đề: Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng". 

Sau khi các bài báo được đăng, Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan "nổ" rằng, nếu muốn gỡ 3 bài viết trên thì phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm 1 bài nữa. Khi đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải đưa là 1 tỷ đồng. Sau khi thống nhất số tiền trên, Uyển từ TP.HCM đến Cần Thơ để nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Bat nu phong vien tap chi Hoa Nhap dung phong su cua bao Phu Nu TP.HCM di tong tien doanh nghiep
Tang vật vụ án

Tang vật khi bắt quả tang là 280 triệu đồng do doanh nghiệp đưa, 3 điện thoại di động và một số tài liệu khác có liên quan. Hiện Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Lê Hoàng Uyển và tiếp tục điều tra mở rộng.

Báo Phụ Nữ TP.HCM khẳng định, nghi phạm Phạm Lê Hoàng Uyển không phải là phóng viên, cộng tác viên của báo Phụ Nữ TP.HCM và cũng không liên quan gì đến loạt bài phóng sự "Lần theo dấu vết dường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án “ma”; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ đồng bằng miệng" đã đăng tải trước đó. Những "đàm phán" với doanh nghiệp về việc có thể gỡ bài trên báo Phụ Nữ TPHCM của Uyển là một sự bịa đặt, vu khống trắng trợn, hoàn toàn xa lạ với cách làm báo của báo Phụ Nữ TPHCM từ trước đến nay. 

Cần nói rõ thêm, ngay sau khi Báo phát hành bài 1 vào sáng 1/8, cùng ngày, Ban Biên tập Báo Phụ Nữ đã gửi công văn đến UBND tỉnh Hậu Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hậu Giang kèm theo toàn bộ thông tin vụ việc để cơ quan chức năng sớm vào cuộc, cảnh tỉnh người dân không chạy theo các chiêu thức dụ dỗ của phía công ty Cao Thắng, hạn chế tới mức thấp nhất những hậu quả tiêu cực có thể xảy ra.

 Hiền Dung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI