Bắt giam nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á

11/12/2016 - 09:21

PNO - Tối 10/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Đông Á phát đi thông tin báo chí về việc Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an bắt giữ các cựu lãnh đạo ngân hàng.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc DongA Bank), bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - (nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank) và 3 nhân viên có liên quan.

Đây là những cán bộ đã bị  Ban kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ vào tháng 8/2015 và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng gần 1 năm rưỡi qua.

Bat giam nguyen Tong giam doc Ngan hang Dong A
Ông Trần Phương Bình và nhiều cán bộ khác của DongA Bank bị bắt do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng. Ảnh: NLĐ.

Trước thông tin vụ việc này, Ban lãnh đạo Ngân hàng Đông Á khẳng định mọi hoạt động kinh doanh tại ngân hàng vẫn đang diễn ra bình thường, quyền lợi của khách hàng luôn được đảm bảo và DongA Bank sẵn sàng đáp ứng khả năng chi trả đầy đủ các nghĩa vụ tài chánh đối với Đối tác và Khách hàng.

Trước đó, ngày 13/8/2015, DongA Bank bị NHNN đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, do những vi phạm về quản lý tài chính, cấp tín dụng của một số cán bộ nguyên là lãnh đạo, quản lý của ngân hàng. Ngày 20/8/2015, NHNN có quyết định đình chỉ chức Tổng giám đốc và thành viên Hội đồng Quản trị đối với ông Trần Phương Bình. Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân Phó Tổng giám đốc cũng bị đình chỉ chức vụ.

Ông Trần Phương Bình đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc DongA Bank từ năm 1998 và là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị từ 2013 đến nay. Ông sinh năm 1959, là cử nhân kinh tế, nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kinh tế, trước khi chuyển sang hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI