Bắt 2 nghi can giết tài xế, cướp 34 tấn thép đem bán được... 30 triệu

19/02/2017 - 10:35

PNO - Hai nghi phạm sát hại tài xế rồi chở hơn 34 tấn thép đi bán được 30 triệu đồng. Gây án xong, chúng đưa thi thể nạn nhân đến thị trấn Thứa rồi bỏ lại.

Ngày 19/2, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Côn an) bắt giữ hai nghi phạm trọng vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn thôn Kim Đào (thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh).

Hai nghi phạm Nguyễn Minh Liêm (34 tuổi) và Trương Việt Cường (38 tuổi, cùng ở huyện Kim Thành, Hải Dương). Theo cơ quan điều tra, Liêm từng làm nghề lái xe nên có quen biết với nạn nhân Chu Văn Phong (41 tuổi, ở Hà Nội).

Bat 2 nghi can giet tai xe, cuop 34 tan thep dem ban duoc... 30 trieu
Một trong hai nghi phạm bị bắt giữ, Ảnh cắt từ clip của ANTV

Bước đầu Liêm khai nhận, quá trình quen biết, Liêm bàn với tài xế Phong bán bớt số thép trên xe mà tài xế này vận chuyển. Đến ngày 14/2, Liêm lên xe của anh Phong để thực hiện kế hoạch cả hai đã bàn bạc từ trước.

Tuy nhiên, Liêm đã xin anh Phong cho Trương Việt Cường đi nhờ xe. Đến đoạn đường cần xuống, Cường nói anh Phong đỗ xe lại. Khi xe vừa dừng, Liêm và Cường đã khống chế anh Phong, dùng dao đâm anh này tử vong rồi giấu xác phía sau ghế ngủ của buồng lái.

Bat 2 nghi can giet tai xe, cuop 34 tan thep dem ban duoc... 30 trieu
Cơ quan công an đã bắt giữ hai nghi phạm giết tài xế ở Bắc Ninh

Sau khi gây án, Liêm cùng Cường lái xe chở 34 tấn thép đến bán tại một cửa hàng ở Hà Nội được 30 triệu đồng. Cả hai tiếp tục lái xe chở thi thể anh Phong quay về thị trấn Thứa và bỏ lại ở đây.

Đến này 16/2, người dân thị trấn Thứa phát hiện thi thể anh Phong đang trong quá trình phân hủy bên trong xe tải đỗ ven đường.

Tấn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI