Bảo mẫu thắt dây thun vào dương vật trẻ?

24/03/2017 - 10:04

PNO - Gửi thư đến báo Phụ Nữ, anh Lưu Văn N. bức xúc trình bày việc con trai anh là cháu Lưu D.T.A. (năm tuổi) bị bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục M. dùng dây thun cột thắt vào dương vật.

Tiếp chúng tôi tại nhà, anh N. (30 tuổi, tạm trú P.Tân Phú, Q.9, TP.HCM) cho biết, sáng 8/3 anh đưa bé A. đến gửi tại cơ sở M. (P.Tân Phú) như thường lệ. Khoảng 17h20 cùng ngày, anh chở theo mẹ ruột của mình đến đón con về. Anh đứng chờ bên ngoài, bà nội vào sân dắt cháu ra. 

“Bình thường, khi được đón con tôi rất vui, hay đòi mua quà bánh, nhưng hôm đó mặt nó cứ buồn xo”, anh N. kể. Về đến nhà (cách trường khoảng bảy phút đi xe gắn máy), vừa xuống xe là bé A. kêu đau ở vùng kín. 

Bao mau that day thun vao duong vat tre?
Bé A. cùng cha mẹ tại nhà - Ảnh: Quốc Ngọc

“Lập tức tôi vạch quần con kiểm tra thì choáng váng khi thấy dương vật cháu thâm tím, sưng tấy vì bị cột bằng một sợi thun cột tóc màu hồng”, anh N. nói. Theo anh N., do sợi thun thít quá chặt vào dương vật bé A. nên không ai dám gỡ ra, sợ làm tổn thương thêm, nên phải đưa bé A. đến Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Hảo (chi nhánh 1, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9).

Bác sĩ đã sơ cứu, cắt sợi thun và kê toa gồm các thuốc kháng viêm niệu đạo, chống phù nề, giảm sốt, giảm đau cho bé, hẹn hai ngày sau tái khám. Chẩn đoán của BV ghi: “vòng thắt dương vật”. Rời BV, anh N. chở con đến CA P.Tân Phú để trình báo; đồng thời gọi điện thoại báo cho cô chủ nhiệm biết. 

Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, lần nào người lớn hỏi, bé A. đều khẳng định: “Cô Đ. đánh, cột thun vào…” và cho biết bị cô cột thun lúc ngủ trưa, vì bé không chịu ngủ (?). Tiếp xúc với chúng tôi, bé A. tỏ ra sợ sệt nhưng vẫn lặp lại tên cô Đ. khi mẹ hỏi: “Ai cột thun?”.

Cũng từ hôm xảy ra sự việc, bé A. khóc lóc nhất định không chịu đi học. Hiện gia đình đã tạm cho bé nghỉ ở nhà để ổn định tâm lý và tìm trường khác. Được biết, bé đã học tại cơ sở trên hai năm.

Ngày 9/3, anh N., đại diện trường và cô giáo đã có buổi làm việc tại CA phường. “13h cùng ngày, tôi tiếp tục đưa cháu đến BV Nhi Đồng 2 để tái khám. BS cho thuốc bôi và đề nghị tiếp tục theo dõi. Trên đường về tôi nhận được điện thoại của CA Q.9 mời tôi chở con lên lấy lời khai và bổ túc hồ sơ”, anh N. trình bày.

Về phía nhà trường, theo gia đình, ngày 10/3, đại diện trường có đến nhà hỏi thăm và đề nghị hỗ trợ tiền để “mua sữa” cho bé A. Dù gia đình không nhận, nhưng đại diện trường vẫn để lại bao thư tiền trước khi ra về.

Trao đổi với chúng tôi ngày 20/3, đại úy Phạm Duy Thoan (Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA Q.9) xác nhận, lúc 18g30 ngày 8/3 CA P.Tân Phú có tiếp nhận sự việc trên, sau đó chuyển hồ sơ lên quận. Người bị gia đình tố cột dây thun vào dương vật trẻ là cô bảo mẫu Đ. (tạm trú ngay Q.9).

Tuy nhiên, làm việc với cơ quan điều tra, cô này phủ nhận hoàn toàn. Hiện CA đang tiếp tục điều tra làm rõ. Theo Phòng GD-ĐT Q.9, cơ sở bé A. học là lớp mẫu giáo M., chỉ nhận trẻ các lớp Mầm, Chồi (không có lớp Lá), do phường quản lý, có khoảng 60 học sinh. Cơ sở chỉ có camera quay phía ngoài sân, không có camera trong lớp học. Anh N. mong muốn sự việc được điều tra rõ ràng để ngăn chặn những hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ, không chỉ với con anh mà cả những em nhỏ khác.

Với vụ việc trên, lẽ ra Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, Phòng Chăm sóc và bảo vệ trẻ em của Sở LĐ-TB-XH và Phòng GD-ĐT Q.9 phải phối hợp cùng cơ quan điều tra CA Q.9 để làm rõ trắng đen. Gia đình bé A. cũng có thể khởi kiện trường ra TAND Q.9 yêu cầu bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần của cháu bé, vì chuyện xảy ra trong thời gian nhà trường quản lý, trông giữ cháu bé.

Luật sư Nguyễn Thị Bích Liên 
(Trưởng VPLS Trương Nguyễn, Đoàn Luật sư TP.HCM)

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI