Báo cáo Quốc hội: Công nhân viên chức ít mua dâm nhất

17/11/2015 - 06:51

PNO - Thay mặt Chính phủ, đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã báo cáo trước Quốc hội tình trạng mại dâm ở Việt Nam.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã Hội Phạm Thị Hải Chuyền công bố kết quả phân loại đối tượng mua dâm, người không có nghề nghiệp ổn định, làm ăn tự do chiếm 75,7%, doanh nghiệp 20%, cán bộ công nhân viên chức là 3%. 

Đáng chú ý, 80% đối tượng chủ chứa, môi giới có độ tuổi từ 18 đến 25 và trên 40% chủ chứa là phụ nữ. Hình thức mua, bán dâm có nhiều diễn biến phức tạp như du lịch tình dục, người nước ngoài bán dâm, mại dâm nam, mại dâm đồng tính, người chuyển giới bán dâm, môi giới mại dâm thông qua mạng internet, qua facebook…

Báo cáo cho rằng quan điểm, nhận thức về công tác phòng, chống mại dâm của lãnh đạo một số địa phương chưa thống nhất dẫn đến chỉ đạo chưa quyết liệt.

Bao cao Quoc hoi: Cong nhan vien chuc it mua dam nhat
Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền.

Trong xử lý, còn thiếu chế tài xử lý hành chính với các hành vi vi phạm như bảo kê, khiêu dâm, kích dục, người chuyển giới, đồng giới bán dâm.

Còn với cán bộ công chức vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm chưa quy định rõ cơ chế thông báo cho người đứng đầu cơ quan để xử lý kỷ luật.

 Chất cấm trong thực phẩm làm “nóng” Quốc hội

Ngày 16/11, cơ quan chức năng cho biết, Công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Trường Phú (địa chỉ 26/60 Nguyễn Lương Bằng, TP. Hải Dương) không chỉ sử dụng vàng ô mà còn trộn chất cấm Sabutamol - chất kích thích tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi vào trong sản phẩm.

Đây đều là những chất cấm nên cơ quan chức năng đã tiến hành xử phạt 280 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong một tháng. Ngoài ra, công ty còn bị buộc thu hồi toàn bộ sản phẩm đã cung ứng ra thị trường trong thời gian qua.

Cũng trong ngày 16/11, lực lượng chức năng phát hiện 11 thùng chứa chất vàng ô và chất tạo màu công nghiệp tại Công ty cổ phần dinh dưỡng Việt – Nhật Hưng Yên. Trong đó, 10 thùng, trọng lượng 30kg mỗi thùng, đã sử dụng hết. Thùng còn lại chứa 20 kg vàng ô.  

Trước những bức xúc của đại biểu Quốc hội về việc sử dụng chất cấm tràn lan trong chăn nuôi và thủy sản, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cho rằng, đây là một tội ác và dứt khoát phải quản lý chặt.

Việt Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI