Băng cướp nhí liên tiếp gây án ở Sài Gòn

15/02/2017 - 18:07

PNO - Chiều 14/2, Công an quận 7, TP.HCM triệt phá một băng cướp quy tụ các đối tượng có tuổi đời từ 17 - 19.

Băng cướp Giang Quốc Khánh (17 tuổi) và Trần Thanh Vinh (19 tuổi, cùng ngụ quận 8, TP.HCM) cầm đầu. Bốn nghi can khác gồm Vũ Hoàng Minh Tú (18 tuổi, ngụ quận 6), Nguyễn Văn Trung (17 tuổi), Hồ Hoàng Thành (17 tuổi) và Hồ Văn Thuận (SN 20 tuổi, cùng ngụ quận 11), để điều tra về hành vi “cướp” và “cướp giật tài sản”.

Khoảng 4h30 ngày 14/1, chị Phan Thị Trúc Trang (27 tuổi, ngụ quận 3) chạy chiếc xe máy hiệu AirBlade xuống dốc cầu Him Lam (phường Tân Hưng, quận 7) thì bị băng nhóm này đeo bám theo. Tới đoạn văng, các nghi can bất ngờ dùng nón bảo hiểm đánh cô gái tới tấp để cướp tài sản rồi tẩu thoát về hướng đường Nguyễn Hữu Thọ.

Nạn nhân đã tìm đến cơ quan công an trình báo, nhưng do quá hoảng loạn nên không nhớ được đặc điểm nhận dạng của các đối tượng gây án. Nạn nhân chỉ nhớ mang chúng có từ bốn đến sáu tên, đi trên ba xe máy và gương mặt khá trẻ. Thời điểm gây án là rạng sáng, không có người nào chứng kiến vụ việc nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sau thời gian củng cố chứng cứ, sáng mùng Ba tết (30/1), các trinh sát mật phục phía ngoài quán bar ở quận 6, bắt được ba tên Tú, Trung và Thành. Ba tên còn lại đã bỏ trốn. Đến ngày 11/2, hai nghi can cầm đầu là Khánh và Vinh bị bắt khi đang lẩn trốn ở TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chiều 13/2, đối tượng cuối cùng trong nhóm là Hồ Văn Thuận cũng sa lưới.

Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận, ngoài vụ cướp tài sản của chị Trang ở chân cầu Him Lam, chúng còn thực hiện chín vụ cướp và cướp giật tài sản khác trên địa bàn các quận: 6, 8, Bình Tân… rồi đem bán chia nhau tiêu xài, chơi game, hút shisha hoặc vào quán bar.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI