Bắn chết đối phương, nghi can 42 tuổi vào nhà cố thủ

14/02/2017 - 16:39

PNO - Hẹn nhóm đánh cháu họ của mình đến nói chuyện hòa giải nhưng bất thành, nghi can Ngọc bất ngờ lấy súng bắn chết đối phương rồi cố thủ trong nhà.

Ngày 14/2, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an Nghệ An, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thanh Ngọc (42 tuổi, trú xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An )để điều tra về hành vi "Giết người".

Trước đó, khoảng 22h ngày 8/2, nghe tin Nguyễn Thúc Thắng (cháu họ của Thắng) bị một nhóm thanh niên vây đánh tại một quán karaoke trên địa bàn, Ngọc liền lấy xe máy chạy đến hiện trường thì phát hiện Thắng bị thương, nằm ở vỉa hè.

Khi đưa Thắng về tới quán nhậu của mình tại xóm 4, xã Thanh Nho (huyện Thanh Chương) biết anh Nguyễn Đình Dần (29 tuổi) là người đánh cháu mình nên Ngọc chủ động xin số điện thoại để nói chuyện “hòa giải” nhưng bất thành.

Ít phút sau cuộc điện thoại, anh Dần cùng một nhóm 5 người khác đi ôtô đến quán nhậu của Ngọc thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhau. Trong lúc cãi cọ, Ngọc chạy vào phòng ngủ lấy khẩu súng ra bắn một phát vào bụng khiến anh Dần gục tại chỗ, tử vong trên đường đến bệnh viện.

Gây án xong, Ngọc mang theo khẩu súng trốn vào nhà khóa cửa cố thủ. Sau gần 20 phút thuyết phục, Ngọc chủ động ra đầu thú và giao nộp khẩu súng.

Tại hiện trường, ngoài khẩu súng bắn đạn lia được Ngọc mua của một người lạ tại huyện Quế Phong (Nghệ An) với giá 2,4 triệu đồng, công an còn thu giữ thêm một khẩu súng bắn đạn cao su, 2 thanh kiếm.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan và giám định khẩu súng gây án của Ngọc.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI