Bán 4 cô gái cùng quê sang Trung Quốc vì... không biết phạm pháp

26/10/2017 - 16:34

PNO - Thừa nhận đã bán 4 cô gái cùng quê sang Trung Quốc để làm vợ người bản địa, nhưng May khai rằng không biết việc làm này là phạm tội.

Ngày 26/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt 5 năm tù đối với Moong Thị May (32 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội Mua bán người.

Năm 2009, May sang Trung Quốc kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc rồi sinh sống tại đây với nhà chồng. Khi đã quen với tiếng bản địa, May được gia đình nhà chồng báo đang có “mối” tìm các cô gái Việt Nam sang làm vợ ở Trung Quốc. Nếu May tìm được người địa phương sang, nhà chồng sẽ liên hệ tìm người mua về làm vợ với giá từ 180 – 195 triệu đồng tùy vào nhan sắc.

Đầu năm 2013, May về quê nói chuyện rồi đưa chị Moong Thị Tích (27 tuổi, trú cùng xã với May) sang Trung Quốc và bán với giá 180 triệu đồng. Số tiền này May đã đưa cho gia đình chị Tích 80 triệu đồng, bản thân May được hưởng 30 triệu đồng trong phi vụ này.

Ban 4 co gai cung que sang Trung Quoc vi... khong biet pham phap
Thừa nhận đã đưa 4 cô gái qua Trung Quốc bán nhưng May không hay biết việc làm này là phạm pháp.

Tháng 7/2013, May tiếp tục đưa Moong Thị Ly (21 tuổi, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) sang Trung Quốc bán với giá 180 triệu. Hơn 2 tháng sau, May cầm 10 triệu đồng về quê đưa cho gia đình Ly thì bị lực lượng Đồn biên phòng Na Ngoi phát hiện, bắt giữ.

Quá trình điều tra, May còn khai nhận đã bán hai người phụ nữ khác tại huyện Kỳ Sơn qua Trung Quốc. Tuy nhiên, do cả hai người này không có mặt tại địa phương nên cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đứng trước vành móng ngựa, người phụ nữ 32 tuổi này thừa nhận đã đưa 4 người phụ nữ trên bán qua Trung Quốc cho người bản địa. Tuy nhiên, bản thân May không hay biết việc làm này là vi phạm pháp luật.

Xét thấy bị cáo đã thành thật khai báo, nhận thức pháp luật còn hạn chế, HĐXX tuyên phạt May 5 năm tù. Tại phiên tòa, Ly yêu cầu bồi thường 50 triệu đồng. Tuy nhiên, xét thấy việc xin qua Trung Quốc của Ly là tự nguyện nên không được HĐXX chấp nhận.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI