Bác Sáu Khải - vị khách 'ruột' 4 năm của tiệm hớt tóc vùng Củ Chi

18/03/2018 - 07:30

PNO - Trong ký ức thợ cắt tóc Thanh Phong, cố Thủ tướng Phan Văn Khải là người đáng kính với thần thái giản dị, gần gũi và là khách hàng “đặc biệt” của cửa tiệm.

Chúng tôi tìm đến tiệm hớt tóc của anh Thanh Phong (34 tuổi, tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM) lúc tiệm đang nghỉ trưa. Chủ tiệm cũng là thợ cắt tóc, Thanh Phong, đang dọn dẹp tiệm.

Anh Phong cầm trên tay bức hình chụp chung với cố Thủ tướng Phan Văn Khải (tên gọi thân mật là ông Sáu Khải) vừa được anh tháo ra trên bức tường và lau chùi rất cẩn trọng.

Bac Sau Khai - vi khach 'ruot' 4 nam cua tiem hot toc vung Cu Chi
Anh Phong chia sẻ bức hình chụp chung với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

“13 năm mở tiệm, tôi chỉ toàn cắt tóc cho bà con, công nhân làm việc ở xã Tân Thông Hội này thôi. Đâu ngờ bác Sáu Khải chọn cửa tiệm nhỏ xíu của tôi để cắt tóc đâu”- anh Phong khoe và cho biết đây là vị khách đặc biệt của tiệm từ trước đến nay.

Căn tiệm cắt tóc bình dị, đơn giản, với dòng chữ “Nghệ thuật hớt tóc Thanh Phong” trên nền sắt đã hoen rỉ màu. Vậy mà theo chủ tiệm, 4 năm nay, nơi đây được vị cố Thủ tướng Phan Văn Khải "chọn mặt gửi vàng” cắt tóc hàng tháng.

Bac Sau Khai - vi khach 'ruot' 4 nam cua tiem hot toc vung Cu Chi
Bức ảnh được chủ tiệm hớt tóc Thanh Phong treo ở vị trí trang trọng nhất của cửa tiệm

Anh Phong nhớ in ngày đầu được cắt tóc cho bác Sáu Khải là một buổi sáng của 4 năm trước, cửa tiệm chưa mở thì nhận được cuộc gọi từ ông chú ở dưới nhà bác Sáu Khải gọi điện thoại báo rằng ông Sáu Khải sẽ lên cắt tóc.

Sau cuộc gọi báo, anh nhanh chóng cùng vợ ra mở cửa tiệm và lau chùi sạch sẽ để đón vị khách đặc biệt.

“Ít phút sau, bác Sáu Khải đi chiếc xe điện, diện bộ áo quần bà ba dừng trước cửa tiệm. Bác dựng xe ngay ngắn rồi từ từ đi vào. Lúc đó tôi nửa mừng, nửa lo. Tôi mời bác lên ghế ngồi, thấy tôi run quá bác nói, con cứ cắt tóc bình thường cho bác như mọi người khác thôi”, anh Phong chia sẻ.

Tuy nhiên điều anh Phong nhớ nhất và cảm thấy hạnh phúc nhất là lần chụp chung tấm hình với cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Cầm tấm hình có khổ 60x40 trong tay, anh Phong khoe bức ảnh được chụp chung với bác Sáu Khải vào lần thứ 3 ông đến tiệm.

“Tôi còn nhớ lần thứ 3 bác Sáu được cận vệ chở đến. Cũng như mọi lần tôi cũng run lắm nhưng đỡ hơn. Khi cắt xong thì tôi xin bác chụp chung và rồi bác gật đầu. Tôi lập tức chạy vào nhà lấy máy ảnh nhờ anh cận vệ chụp dùm rồi đưa đi rửa làm 2 bức.

Một tấm đặt trang trọng trong nhà và tấm còn lại cũng là tấm tôi đang cầm được đặt ngoài tiệm để đánh đánh dấu, lưu giữ kỷ niệm đẹp về vị cố Thủ tướng giản dị, gần dân”, anh Phong chia sẻ.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI