Ăn nấm rừng, 6 người trong một nhà ngộ độc

21/05/2017 - 09:07

PNO - Sau khi ăn món canh nấm rừng với mướp đắng, 6 người có biểu hiện mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài và lên cơn co giật.

Ngày 21/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận cấp cứu 6 trường hợp bị ngộ độc do ăn nấm lạ hái từ trong rừng.

Trước đó, gia đình ông Lô Văn Chương (trú bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) tranh thủ hái nấm trong rừng về nấu canh với mướp đắng để ăn cơm.

An nam rung, 6 nguoi trong mot nha ngo doc
Các nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bà Lô Thị Thơm (vợ ông Lô Văn Chương) cho biết, thời điểm đó bà Thơm và 1 đứa cháu không ăn nên không bị gì. 5 người trong gia đình bà Thơm và anh Vi Văn Cương bị ngộ độc ngay sau khi ăn canh.

“Chỉ 30 phút sau khi gia đình ăn hết canh nấm nấu với lá mướp đắng dại trong rừng thì 6 người có biểu hiện mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt,  buồn nôn, đi ngoài và lên cơn co giật”, bà Thơm nói.

Theo người dân địa phương, loại nấm mà gia đình ông Lô Văn Chương ăn phải là “nấm lửa” rất độc. Hiện tại sức khỏe đang phục hồi tốt, tuy nhiên cần tiếp tục theo dõi.  

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI