50 công nhân ngộ độc thức ăn sau cơm trưa tại công ty

02/04/2017 - 15:10

PNO - Sau bữa cơm trưa, hàng chục công nhân công ty điện tử BSE (KCN Nam Cấm, Nghệ An) xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn… ngất xỉu tại chỗ.

Ngày 2/4, bác sĩ Hồ Ngọc (chuyên khoa 2, Bệnh viện 115 Nghệ An) cho biết, sau mọto ngày nhập viện cấp cứu, 47/50 công nhân công ty BSE bị ngộ độc thức ăn đã được xuất viện về nhà. Hiện 3 bệnh nhân còn lại đang được tiếp tục nằm theo dõi tại bệnh viện này.

Theo bác sĩ Ngọc, các bệnh nhân trên nhập viện cùng chung triệu chứng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, đau bụng đi ngoài. Nguyên nhân được xác định là bị ngộ độc thức ăn, nhưng hiện vẫn chưa biết do thức ăn gì và độc tố như thế nào.

50 cong nhan ngo doc thuc an sau com trua tai cong ty
Một số công nhân ngất xỉu tại công ty

Mặc dù đã được xuất viện về nhà nhưng không ít nữ công nhân của công ty này vẫn tỏ ra rất lo lắng do bị ngộ độc trong thời gian mang bầu.

Theo các công nhân, khoảng 15h ngày 1/4, sau giờ cơm trưa gồm có đậu phụ, thịt và bắp cải luộc thì khoảng 2 giờ sau, hàng chục công nhân đang làm việc thì bỗng nhiên thấy chóng mặt, buồn nôn, đau bụng đi ngoài. Thậm chí có người ngất xỉu tại chỗ.

50 cong nhan ngo doc thuc an sau com trua tai cong ty
50 công nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó

“Đang mang bầu mà bị như vậy không biết có ảnh hưởng gì không nữa”, chị Lê Thị Lợi nói - một công nhân bị ngộ độc than thở.

Hiện Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An cùng Sở Y tế Nghệ An đã lấy các mẫu thực phẩm để xét nghiệm, tìm nguyên nhân vụ ngộ độc.

Công ty điện tử BSE thuộc Khu Công nghiệp Nam Cấm đóng trên địa bàn huyện Nghi Lộc (Nghệ An) chuyên sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử viễn thông, với số lượng khoảng 5.000 công nhân.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI