40 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh tét đám ma

21/04/2017 - 18:37

PNO - Chiều 21/4, sức khỏe của 40 người ở thôn Phú Môn (xã Lộc An huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) bị ngộ độc sau khi ăn bánh tét đã ổn định, không còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên nhiều bệnh nhân vẫn còn truyền nước và uống các loại thuốc do bác sĩ chỉ định để giảm bớt tình trạng nôn mửa, tiêu chảy. 

40 nguoi nhap vien cap cuu sau khi an banh tet dam ma
Các bệnh nhân bị ngộc độc do ăn bánh tét đang điều trị tại Trung tâm y tế thị xã Hương Thủy.

Trong số 21 bệnh nhân đang điều trị có nhiều phụ nữ và trẻ em, riêng gia đình ông Nguyễn Ngọc (thôn Phú Môn) có đến 5 người cùng bị ngộ độc sau khi ăn bánh tét tại một đám ma gần nhà.

Ông Ngọc kể: "Sau khi đi gánh đám ma thân mẫu gia đình ông Hồ Đắc Hiếu vào sáng 20/4, theo phong tục của làng, đám âm công được gia chủ tặng một mâm bánh tét. Khi đem về nhà cắt cho mọi người ăn buổi trưa thì đến chiều cả 5 người trong nhà có triệu chứng nôn mữa, đau bụng, nhức đầu. Tại Trung tâm Y tế Thị xã Hương Thủy, bác sỹ xác định chúng tôi bị ngộ độc".

40 nguoi nhap vien cap cuu sau khi an banh tet dam ma
Hiện tại nhiều bệnh nhân sức khỏe đã tiến triển tốt hơn

Nằm điều trị cùng phòng với gia đình ông Ngọc, bà Trần Thị Hảo đến giờ vẫn trong tình trạng nôn mửa, kiết lỵ. Bà cho biết, sau khi từ nhà đám ma trở về thì được con trai cắt cho một lát bảnh tét nhỏ và ăn vào buổi trưa.

“Không biết sao mới ăn xong chừng nửa giờ thì tôi nôn mửa, đau bụng mãi cho đến lúc ngất đi. Cũng may nhờ con cháu đưa đi bệnh viện kịp thời không thôi chẳng biết ra sao nữa”, Bà Hảo lo lắng.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TP.HCM, bác sỹ Nguyễn Duy Lộc, Trưởng khoa Lây-Lao Trung tâm Y tế Thị xã Hương Thủy cho biết, một số bệnh nhân có dấu hiệu phục hồi tốt. Ngày hôm qua (20/14) bệnh viện tiếp nhận 10 bệnh nhân, riêng trong trưa 21/4 có thêm 11 người nhập viện với triệu chứng tương tự.

40 nguoi nhap vien cap cuu sau khi an banh tet dam ma
Gia đình anh Ngọc có 5 người nhập viện do ngộ độc bánh tét

Theo thông tin ban đầu, trong thôn Phú Môn có tất cả 40 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh tét. Riêng số lượng bệnh nhân đang điều trị tại khoa là 21 bệnh nhân.

“Chúng tôi nhận định bệnh nhân bị ngộc độc thức ăn và nhiễm khuẩn đường ruột.  Các y, bác sĩ tại khoa đang tích cực xử lý truyền dịch và tiêu thuốc chống nôn mửa, tiêu chảy cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe đã tạm ổn, bệnh nhân đã  giảm sốt, có thể ăn thức ăn nóng được”, bác sỹ Lộc chia sẻ.

Trong ngày 21/4 Sở y tế Thừa Thiên Huế đã cử cán bộ về Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy trực tiếp nắm tình hình về vụ ngộ độc tập thể do ăn bánh tét.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI