3 thiếu nữ bị dụ đi làm 'cave' lương tháng 30 triệu

11/07/2017 - 07:30

PNO - Cả 3 thiếu nữ đồng ý đi làm “cave” khi được hứa hẹn với mức lương 30 triệu mỗi tháng. Tuy nhiên, khi được cảnh sát giải cứu, cả 3 đều cho hay không biết làm “cave” là gì, mà chỉ chấp nhận vì thấy lương cao.

Tối ngày 10/7, tin từ phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An ngăn chặn ý đồ lừa đảo 3 bé gái đi lao động bất hợp pháp.

Trước đó, nhận được tin báo từ đường dây nóng có đối tượng nghi vấn đang thực hiện hành vi đưa người đi lao động bất hợp pháp nên lực lượng công an đã vào cuộc xác minh, theo dõi.

Trưa ngày 9/7, 3 em L. (15 tuổi), N. (15 tuổi) và T. (14 tuổi, cùng trú huyện Tương Dương, Nghệ An) đang trên đường bắt xe khách xuống thành phố Vinh để hẹn gặp người phụ nữ hứa cho mình “việc nhẹ lương cao”. Khi xe đang đi trên quốc lộ 46 (đến địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) thì bị công an dừng xe, kiểm tra.

3 thieu nu bi du di lam 'cave' luong thang 30 trieu
Các nạn nhân được công an giải cứu, bàn giao cho gia đình. (Ảnh: Anh Tuấn)

Qua xác minh, các thiếu nữ trên cho biết được một người phụ nữ tên Hiềm rủ ra Hà Nội làm nhân viên “cave” với mức lương 30 triệu đồng/tháng. 

Theo các nạn nhân, dù không hiểu làm “cave” là làm nghề gì, cụ thể như thế nào nhưng khi được mời gọi làm việc với mức lương cao, cả 3 đã đồng ý đi làm theo lời mời gọi.

Sau khi xác định được danh tính cụ thể của các em, lực lượng chức năng đã thông báo cho gia đình đến đón các em về địa phương.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI