TP.HCM chỉ đạo tổ chức mừng năm mới và Tết Bính Thân

24/11/2015 - 05:26

PNO - Tổ chức Tết Bính thân năm 2016 “Đoàn kết, an toàn, vui tươi và tiết kiệm” là một trong những nội dung chính trong chỉ thị vừa được UBND TPHCM ban hành.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận - huyện, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc, Giám đốc các doanh nghiệp trực thuộc TP tổ chức thực hiện phát động phong trào thi đua yêu nước trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương và tăng cường quản lý thu chi ngân sách nhà nước.

Song song đó, UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, phục vụ chu đáo đời sống vật chất, tinh thần các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo; xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình đón năm mới và Tết cổ truyền phong phú, trang trọng, tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của nhân dân; chủ động chuẩn bị nguồn hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng kiên quyết đấu tranh chống đầu cơ, buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; phòng, chống cháy, nổ.

Xử lý kiên quyết đối với đối tượng tung tin thất thiệt gây bất ổn xã hội; tăng cường công tác quản lý nhà nước về đô thị và môi trường.

TP.HCM chi dao to chuc mung nam moi va Tet Binh Than 
TP.HCM tổ chức Tết Bính thân năm 2016 “Đoàn kết, an toàn, vui tươi và tiết kiệm”.

Tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 hiệu quả, tiết kiệm, không tổ chức liên hoan, phô trương hình thức, lãng phí; không tổ chức các đoàn đến chúc Tết, tặng hoa, biếu quà cho lãnh đạo các cấp; không được sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân.

“Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết theo quy định, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị phải đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, công việc, học tập,… trở lại bình thường.

Các cơ quan báo đài của TP tập trung thông tin tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị; tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, người lao động những ngày sau Tết, phê phán những cơ quan, đơn vị vi phạm quy định”, chỉ thị nêu rõ.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI