Đòi nợ thuế, cắt hội nghị, công tác nước ngoài để tăng lương

28/11/2015 - 07:27

PNO - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, cắt 30% tiền chi hội nghị, đào tạo ngắn hạn ở nước ngoài… để thu xếp tiền tăng lương cho công chức.

Doi no thue, cat hoi nghi, cong tac nuoc ngoai de tang luong
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên - Người phát ngôn của Chính phủ.

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11 diễn ra chiều tối ngày 27/11, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã trả lời báo chí những vấn đề quan tâm.

Trao đổi về kế hoạch cắt giảm 30% tiền chi hội nghị, công tác, chi cho các dự án chưa thật cấp bách để thu xếp 11.000 tỷ đồng bố trí tăng lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức thêm 5% từ ngày 1/5/2016, Bộ trưởng, chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính  phủ sẽ ban hành Nghị quyết về vấn đề này.

Theo đó, để có nguồn tăng lương là 11.000 tỷ đồng, sẽ yêu cầu cắt giảm 30% tiền chi hội nghị, công tác, dự án chưa thật cấp bách.

Căn cứ các Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, sắp tới đây, Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán NSNN năm 2016.

Trong đó sẽ yêu cầu các Bộ, cơ quan trung ương và các địa phương triệt để tiết kiệm, thực hiện rà soát, cắt giảm các nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết, cấp bách, cắt giảm 30% kinh phí hội nghị, hội thảo, đoàn ra khảo sát, đào tạo ngắn hạn ở nước ngoài…

Bên cạnh đó, sắp xếp các nhiệm vụ chi, chủ động bố trí dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 được giao để điều chỉnh tiền lương năm 2016.

Người phát ngôn chính phủ nhấn mạnh, nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ để có thêm nguồn cho việc chi lương là thu bằng được 30000 tỷ đồng nợ đã báo Quốc hội vừa qua.

Ngoài ra, các chỉ tiêu chi ngân sách được điều chỉnh với nguyên tắc triệt để tiết kiệm, như hội họp sẽ quán triệt tổ chức trực tuyến, chỉ trừ trường hợp không thể làm được thế. Phân bổ vốn đầu tư trung hạn cũng phải thật chặt chẽ.

Đối với một số địa phương ngân sách khó khăn thì ngân sách Trung ương hỗ trợ để bảo đảm nguồn điều chỉnh tiền lương.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI