Yêu cầu dán cảnh báo chất gây ung thư trên sản phẩm của Starbucks và nhiều hãng khác

30/03/2018 - 12:08

PNO - Một thẩm phán ở Los Angeles mới đây ra phán quyết rằng Tổng công ty Starbucks và một số công ty cà phê khác phải đưa nhãn cảnh báo về chất gây ung thư vào các sản phẩm cà phê đang được bán tại California.

Thẩm phán Tòa Thượng thẩm Elihu Berle cho biết, Starbucks và các công ty khác đã thất bại trong việc chỉ ra mối đe dọa từ một hợp chất hóa học được sản xuất khi rang cà phê là không đáng kể.

Các hãng có liên quan trong vụ việc này có thể kháng cáo vào ngày 10/4 tới. Đại diện từ Starbucks và những công ty kinh doanh cà phê khác như Dunkin 'Donuts và Peet đã không phản biện ngay lập tức khi được yêu cầu bình luận.

Yeu cau dan canh bao chat gay ung thu tren san pham cua Starbucks va nhieu hang khac
 

Hội đồng Giáo dục và Nghiên cứu Toxic của California (CERT) đã kiện Starbucks và các công ty khác từ năm 2010 với cáo buộc họ không cung cấp lời cảnh báo cho người tiêu dùng rằng cà phê được bán ra có chứa hàm lượng acrylamide cao - một chất độc hại có thể gây ung thư. 

CERT cho rằng vì acrylamide được phân loại là chất gây ung thư theo luật California, các hãng cà phê phải sử dụng nhãn cảnh báo trên sản phẩm khi bán cho hàng triệu người dùng ở California.

Các tài liệu của tòa án cho thấy trong giai đoạn đầu của thử nghiệm, Starbucks và các hãng khác đã thất bại khi thể hiện rằng hoàn toàn không có "mức độ rủi ro đáng kể" nào từ acrylamide trong cà phê rang.

Trong giai đoạn thứ hai của cuộc thử nghiệm vừa kết thúc vào ngày thứ tư qua, các công ty đã cố gắng xác định rằng có một “mức rủi ro thay thế đáng kể” về acrylamide mà người tiêu dùng chịu tác động trong suốt thời gian uống cà phê.

Ông Berle phán quyết trên cơ sở các công ty đã không chứng minh được mức độ an toàn đảm bảo nên các sản phẩm của họ phải mang nhãn cảnh báo về acrylamide.

Vân Anh (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI