Xuất khẩu 20 container trứng muối sang Singapore

06/07/2017 - 06:00

PNO - Công ty TNHH Trại Việt (Vietfarm TP.HCM) vừa được đối tác từ Singapore đặt hàng 20 container trứng vịt muối. Singapore vốn rất khắt khe với việc tồn dư chất sudan trong trứng gia cầm từ Việt Nam.

Ông Đàm Văn Hoạt, tổng giám đốc Vietfarm cho biết, doanh nghiệp của ông đã xuất được 2 container trứng vịt muối đi Singapore, mỗi container chứa khoảng gần 100.000 trứng. Tổng lượng trứng trong hợp đồng này lên đến gần 2 triệu quả.

Dự kiến, mỗi tuần Vietfarm sẽ xuất đi 1 container đi Singapore. Ngoài nguồn trứng từ đàn vịt đẻ 40.000 con, Vietfarm đã chọn lọc rất kỹ các trại nuôi vịt đẻ trứng đáp ứng các tiêu chuẩn về chăn thả, thức ăn…. để đảm bảo nguồn trứng xuất khẩu đi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về an toàn kiểm dịch, không có chất tồn dư, đặc biệt với chất sudan.

Xuat khau 20 container trung muoi sang Singapore
Trứng vịt muối xuất đi Singapore được giữ nguyên lớp tro phủ bên ngoài

Hiện có ba doanh nghiệp Việt Nam (Vietfram, Nguyễn Phan, Vĩnh Nghiệp) duy trì được xuất khẩu trứng sang thị trường Singapore. Các doanh nghiệp xuất sang thị trường này chịu cạnh tranh khá nhiều từ sản phẩm cùng loại đến từ Thái Lan, Đài Loan.

Ngoài Singapore, Vietfarm cũng là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu trứng sang thị trường Brunei sau khi doanh nghiệp này tiến hàng thiết kế lại toàn bộ chuỗi sản xuất trứng vịt theo tiêu chuẩn Halal (tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và các chất cấm sử dụng theo luật Hồi giáo).

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI