Xuất hiện kẹo cube sữa, cube Milo 'siêu dễ thương' được chị em săn đón

10/08/2017 - 00:05

PNO - Kẹo cube Milo vừa có mặt không lâu thì nay chợ mạng lại có thêm kẹo cube sữa, phô mai rất hút người dùng. Tuy nhiên, quảng cáo rao là hàng Thái Lan nhưng người bán lại cho biết sản phẩm thật ra có xuất xứ từ... Malaysia.

Milo Energy Cube và Milk Cube là hai loại kẹo hình vuông, kích cỡ nhỏ đặc trưng thường được giới kinh doanh nhập thẳng từ xứ sở chùa Vàng. Mức giá rao bán của loại kẹo cube dạng vuông này dao động từ 230.000 – 290.000 đồng/gói, gồm 100 viên.

Xuat hien keo cube sua, cube Milo 'sieu de thuong' duoc chi em san don
Những viên cube Milo dễ thương, thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chuyên “săn lùng” nhiều loại kẹo lạ mắt của nước ngoài tại Việt Nam, chị Bích Hà (quận 2, TP.HCM) cho biết, bản thân chị đang rất thích loại kẹo Milo cube của Thái. Thường xuyên đặt hàng từ nhiều cửa hàng online nên mỗi lần mua chị “tuyển” hàng thùng để chia lại cho người quen.

“Con trai rất thích các loại kẹo ngoại, đặc biệt là hương vị của Milo thì lại càng thích, ngọt dịu, thơm mùi sữa và ca cao; đặc biệt, ăn nhiều lại không ngán. Sữa milo hộp giấy tôi mua thì chưa chắc cu cậu chịu uống nhưng với kẹo này thì cả bịch lớn chỉ một mình chàng ăn hết”, chị Hà chia sẻ.

Xuat hien keo cube sua, cube Milo 'sieu de thuong' duoc chi em san don
Cube Milo hiện có giá bán dao động khoảng 250.000 đồng/túi.

Qua tìm hiểu, những địa điểm đặt hàng tại TP.HCM có mức giá chênh lệch không nhiều, trung bình là 250.000 đồng/túi. Trường hợp đặt từ 5 túi trở lên thì giá sỉ chỉ còn 230.000 đồng. Chị Hà giải thích, lý do chị chọn loại kẹo viên này là vì sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt, viên kẹo được gói trong giấy, nhìn bé bé dễ thương nên trẻ em rất thích.

Tuy chỉ vừa xuất hiện tại TP.HCM khoảng một tháng trở lại nhưng loại kẹo vuông này bán rất chạy hàng. Các chủ shop online gom đơn hàng rồi sau đó đặt vận chuyển sản phẩm từ Thái về.  

Xuat hien keo cube sua, cube Milo 'sieu de thuong' duoc chi em san don
Một loạt quảng cáo kẹo cube milo trên mạng xã hội, tất cả các loại này đều cho là có xuất xứ từ Thái Lan.

Nói về xuất xứ của cube Milo, chị Ngự - một "tiểu thương" online cho biết, nhiều người nhầm tưởng rằng đây là loại kẹo Thái Lan sản xuất nhưng thật ra không phải. Loại kẹo đặc biệt này có xuất xứ Malaysia và chủ yếu lấy từ Kuala Lumpur. 

"Sản phẩm “luân chuyển" từ thị trường Malaysia sang các quốc gia khác chứ Thái Lan không có. Tại Malaysia, cube Milo hiện có giá 43,8 RM (tương đương 10,2 USD, khoảng 220.000 đồng - PV). Ngoài loại thông thường gồm 100 viên thì vẫn có túi chỉ 10 viên và 50 viên. Đây là món ăn vặt đang thống trị tại Thái Lan lẫn Malaysia", chị Ngự cho hay.

Xuat hien keo cube sua, cube Milo 'sieu de thuong' duoc chi em san don
Những viên kẹo cube đang được săn đón tại Sài Gòn. Ảnh: Internet

Theo chị Ngự, Milo là thương hiệu quá quen thuộc và được ưa chuộng tại Việt Nam nên không ngạc nhiên khi loại kẹo vuông của hãng này bán chạy hàng. Được biết, mỗi ngày chị Ngự nhận được dao động khoảng mười đơn hàng, đơn cao nhất đến cả thùng giá trị vài triệu đồng. 

"Rất nhiều shop ăn vặt online đang lấy hàng sỉ từ chỗ tôi để bán lại. Mỗi túi bán được thì lãi từ 30.000 đồng – 40.000 đồng/túi, chưa trừ tiền vận chuyển hàng về. Tiếc là hàng mình lấy từ Thái nên chi phí vận chuyển chiếm nhiều quá”, chị Ngự nói.

Xuat hien keo cube sua, cube Milo 'sieu de thuong' duoc chi em san don

Ngoài cube Milo dạng vuông, hiện thị trường còn xuất hiện thêm loại cube Milk và cube Cheese cũng rất đắt hàng. 

"Nhiều khách tìm mua tại Thái cũng chưa chắc có vì kẹo cube Milo dạng vuông không bán trong siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven mà chủ yếu chỉ bán tại các địa điểm mà dân buôn biết ở gần biên giới. Mình thường chiết ra bán lẻ túi 50 viên cho khách với giá 160.000 đồng/túi nếu có nhu cầu”, chị Ngự nói thêm.

Tuy giá thành thấp hơn nhưng loại kẹo vuông hương sữa bò và phô mai không hút hàng như Milo. Về hình thức thì không có sự khác biệt, nên tùy sở thích mà khách chọn mua hương sữa bò, phô mai hay Milo.

Ngoài ra, nắm bắt được nhu cầu nên nhiều dân buôn tại Thái vẫn chấp nhận đưa hàng theo đường bộ về Việt Nam để cửa hàng Việt Nam mua lại số lượng nhiều. Tuy nhiên, rất ít người chọn cách này vì tuy là không mất sức đi lại nhưng lợi nhuận sẽ không cao.

Xuat hien keo cube sua, cube Milo 'sieu de thuong' duoc chi em san don
Mỗi viên kẹo giá gần 3.000 đồng vẫn được ưa chuộng tại Sài Gòn. Ảnh: Internet

So với các sản phẩm Milo truyền thống tại Việt Nam thì cube Milo có giá khá mềm. Tính trung bình, mỗi viên kẹo Milo giá chỉ từ 2.500 – 2.900 đồng nhưng nếu nghiền nát từ 2 – 3 viên, người dùng vẫn có thể thưởng thức được một ly sữa Milo như sản phẩm truyền thống.

Ngoài cách thưởng thức trực tiếp, nhiều chị em còn chế biến cube Milo để ăn kèm với sữa, chuối hoặc một số loại bánh, mứt để thay đổi mùi vị.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI