WHO cảnh báo hạn chế bay đến vùng dịch bệnh sốt xuất huyết do virus Marburg

10/11/2017 - 15:00

PNO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố thông tin cảnh báo về tình hình lây nhiễm sốt xuất huyết (SXH) do virus Marburg ở Uganda và Kenya, khiến 3 trường hợp tử vong.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố thông tin cảnh báo về tình hình lây nhiễm sốt xuất huyết (SXH) do virus Marburg ở Uganda và Kenya, khiến 3 trường hợp tử vong. SXH do virus Marburg gây ra hiện chưa có vắc-xin và thuốc điều trị đặc hiệu.

Theo WHO, các báo cáo khắp thế giới ghi nhận, tỷ lệ tử vong do Marburg là từ 23% - 90%, một số nguồn khác đưa ra tỷ lệ trung bình là 88%. Do một trong ba bệnh nhân tử vong đã đến Kenya trước khi chết, nên quốc gia này được xếp vào "vùng nguy hiểm". 

WHO canh bao han che bay den vung dich benh sot xuat huyet do virus Marburg

Hiện WHO đang phối hợp với các quốc gia đã phát hiện bệnh nhân tiến hành các biện pháp cách ly, phòng dịch, vì đây là một căn bệnh rất dễ bùng thành dịch. Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo của WHO, vé máy bay đến Uganda và Kenya vẫn được chào bán bình thường.

Theo đại diện các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, dù chưa có đường bay thẳng đến Uganda và Kenya nhưng các hãng vẫn tổ chức bán vé bay nối chuyến (qua nước thứ ba) đến 2 quốc gia này bình thường; thông tin dịch SXH do virus Marburg không ảnh hưởng đến tình hình bán vé.

Vài năm gần đây, Uganda và Kenya là những điểm đến được du khách Việt Nam khá yêu thích, nhất là những du khách thích du lịch khám phá thiên nhiên hoang dã.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Thị trường du lịch nước ngoài Fiditour cho biết, trung bình khoảng 2 tháng, Fiditour tổ chức được một đoàn khách du lịch đến Kenya, với khoảng 12-15 khách. Fiditour sẽ cập nhật thông tin dịch bệnh để có định hướng phát triển sản phẩm phù hợp với tình hình điểm đến và Fiditour không tiếp tục khuyến khích du khách đến Kenya.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng phòng Tiếp thị Saigontourist cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ rà soát lại, nếu khách đặt tour đi Uganda và Kenya lúc này, chúng tôi sẽ khuyến cáo khách thay đổi lịch trình hoặc dời tour để đảm bảo an toàn”. 

 Nguyễn Cẩm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI