Ứng dụng công nghệ để giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ tại Việt Nam

21/09/2017 - 00:05

PNO - Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (VPUBATGTQG) vừa ký kết cùng Bosch nghiên cứu tai nạn giao thông đường bộ, nghiên cứu công nghệ an toàn cho xe và đề xuất các giải pháp giúp cải thiện an toàn giao thông.

Theo Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 8 tháng đầu năm 2017, toàn quốc xảy ra 12.775 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 5.422 người chết và 10.543 người bị thương. So với 8 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, số vụ TNGT giảm 859 vụ (giảm 6,3%), số người chết giảm 318 người (giảm 5,54%), số người bị thương giảm 1.266 người (giảm 10,73%).

Ung dung cong nghe de giam thieu tai nan giao thong duong bo tai Viet Nam
 

“Tuy nhiên, TNGT giảm chưa bền vững, vì vậy đòi hỏi sự cố gắng, quyết tâm không chỉ của các cơ quan quản lý nhà nước mà cần huy động nguồn lực xã hội hóa trong công tác nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn, công tác huấn luyện và đào tạo, nghiên cứu và tư vấn trong lĩnh vực an toàn giao thông”, ông Hùng cho biết.

Đồng ý kiến, ông Guru Mallikarjuna, Tổng giám đốc Bosch Việt Nam chia sẻ, việc giảm thiểu tai nạn giao thông và tăng cường an toàn giao thông đòi hỏi sự hợp tác từ nhiều phía: nhà nước, nhà trường, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng.

Được biết, Bosch đã hợp tác với các tổ chức và đối tác để tiến hành nghiên cứu tai nạn giao thông ở nhiều nước trên thế giới. Dữ liệu tai nạn được phân tích để tìm ra các yếu tố, nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn, từ đó đề xuất các giải pháp.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI