U70 khởi nghiệp với dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ tuổi mãn kinh

13/01/2018 - 15:30

PNO - Người phụ nữ 69 tuổi đã quyết tâm bù đắp cho thời gian đã mất bằng cách mở ra công ty làm đẹp vào thời điểm trước ngày sinh nhật thứ 70 của mình.

Với triết lý "tuổi tác không phải là rào cản để tìm kiếm những điều tuyệt vời", người phụ nữ 69 tuổi này quyết định sử dụng khoản tiết kiệm hưu trí để khởi nghiệp công ty Look Fabulous Forever (Mỹ), chuyên cung cấp dịch vụ trang điểm trực tuyến được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những phụ nữ trên 50 tuổi.

Tricia Cusden trở thành hiện tượng trên Youtube với hàng triệu lượt xem cho video hướng dẫn trang điểm của bà.

Bốn năm sau, Look Fabulous Forever là một cái tên được nhiều người biết đến trên thị trường làm đẹp và Tricia đã trở thành một doanh nhân giỏi thành công với hàng loạt giải thưởng dành cho doanh nghiệp kỹ thuật số hàng đầu.

U70 khoi nghiep voi dich vu lam dep cho phu nu tuoi man kinh
Tricia Cusden, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Look Fabulous Forever.

Từ trở ngại ban đầu...

“Tôi cho ra mắt nhãn hiệu trang điểm trực tuyến Look Fabulous Forever bởi vì rất thất vọng với cách mà ngành công nghiệp làm đẹp bỏ qua nhu cầu của tôi - một phụ nữ lớn tuổi mà vẫn muốn trông xinh đẹp hơn với những nếp nhăn tuổi tác”, Tricia Cusden tâm sự. 

U70 khoi nghiep voi dich vu lam dep cho phu nu tuoi man kinh
"Tôi muốn chứng tỏ rằng những khuôn mặt cao tuổi cũng đẹp và nếp nhăn không làm giảm đi điều đó", nữ CEO 69 tuổi nhấn mạnh.

Lần đầu tiên bà có ý tưởng về công việc kinh doanh của mình là khi mua hai sản phẩm cao cấp đắt tiền mà không thể sử dụng được. Một sản phẩm không phù hợp với làn da của bà, và một loại kem chìm hẳn vào da không có một dấu vết tác động gì. Làn da già rất thấm hút và không bằng phẳng, giống như giấy thấm nước, vì vậy cần những sản phẩm có thể giữ nguyên cả ngày mà không bị bong tróc hoặc thiếu tự nhiên. 

“Tôi cảm thấy thất vọng vì lãng phí tiền bạc vào việc trang điểm không phù hợp, ý định tạo ra một loạt các sản phẩm trang điểm được thiết kế đặc biệt cho phụ nữ mãn kinh hình thành". Tricia Cusden nói.

Bà bắt đầu lên kế hoạch làm thế nào để mỗi sản phẩm làm đẹp có thể thích ứng tốt hơn cho khuôn mặt của những người lớn tuổi và đưa cho con gái xem. Cô con gái đã ngay lập tức nhiệt tình hỗ trợ và khuyến khích mẹ thực hiện. 

... thành tài sản lớn nhất

Tricia Cusden đã có kinh nghiệm kinh doanh trong vai trò điều hành công ty đào tạo quản lý trong một thời gian dài. Bà lên mạng tra cứu thông tin "các nhà sản xuất mỹ phẩm" tìm một công ty có thể làm cho mình các sản phẩm làm đẹp với chi phí trong khả năng cho phép, và quyết định mạo hiểm khoản tiết kiệm của mình là 40.000 bảng Anh để phát triển toàn bộ chiến lược kinh doanh.

Theo Tricia Cusden, tuổi tác là tài sản lớn nhất của mình. Từ kinh nghiệm cá nhân, bà biết chính xác những gì cần thiết; do đó, tất cả những gì bà phải làm là tìm một người nào đó để hỗ trợ thực hiện sản phẩm phù hợp với các chi tiết mà mình mô tả.

“May mắn là tôi tìm thấy người đó. Sau khi giải thích khái niệm và đưa ra các gợi ý sản phẩm cho khuôn mặt, mắt và môi, ông nói: "Thật là một ý tưởng tuyệt vời - chúng tôi có thể làm được những điều đó cho bạn"", bà cho biết.

Tricia Cusden đã tạo ra một dòng sản phẩm make-up dành cho phụ nữ lớn tuổi, được thiết kế đặc biệt cho khuôn mặt, đôi mắt và đôi môi đã có tuổi. Bà muốn thể hiện khuôn mặt của những phụ nữ lớn tuổi thực sự mà không cần bất kỳ cải tiến kỹ thuật số nào theo cách mà hiếm khi được thấy trong các quảng cáo nhan sắc. 

Look Fabulous Forever thực hiện video hướng dẫn trang điểm, đưa chúng lên trang web và YouTube. Trong vòng ba tháng, các video này đã được đạt được hơn 1.000 lượt xem mỗi ngày và các đơn đặt hàng bắt đầu tràn ngập từ khắp nơi trên thế giới. 

“Đột nhiên, tôi đang điều hành một doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến rất thành công và các video của chúng tôi hiện đã có gần 1,7 triệu lượt xem.”, Tricia Cusden nói.

U70 khoi nghiep voi dich vu lam dep cho phu nu tuoi man kinh
Dòng sản phẩm được chế tạo đặc biệt dành riêng cho khuôn mặt, đôi môi và đôi mắt phụ nữ lớn tuổi trở nên đẹp hơn.

Bà cũng viết blog hàng tuần để chia sẻ kinh nghiệm của một phụ nữ lớn tuổi sống trong một xã hội “phân biệt tuổi tác”. Những trải nghiệm về thế giới thời trang, sắc đẹp và những gì mà phụ nữ lớn tuổi cần và muốn. Bà thích viết tâm sự để có sự gắn bó với độc giả của mình. Vì vậy, nhiều người trong số họ liên lạc để cảm ơn bà vì đã truyền cảm hứng và nói lên tiếng nói của những người phụ nữ lớn tuổi.

Tricia cho biết" "Giờ đây tôi được mời thường xuyên đến nói chuyện ở các sự kiện của Google và Facebook. Tôi luôn là người già nhất trong phòng nhưng tôi yêu nó - tôi là hình ảnh cho thấy thế hệ của tôi hoàn toàn thoải mái tiếp cận với công nghệ".

Khởi nghiệp thành công ở tuổi 70 trong một ngành công nghiệp bị ám ảnh của tuổi trẻ, nguồn cảm hứng vô tận của bà là “những người không còn trẻ nữa nhưng vẫn sống một cuộc sống quan trọng. Tôi yêu Judi Dench lúc 82 tuổi vẫn là một trong những nữ diễn viên làm việc chăm chỉ nhất của chúng tôi. Thật là tuyệt vời”, bà nói thêm. 

Thoa Vy (Theo telegraph, dailymail, huffingtonpost)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI