Từ 3/1, iPhone cũ tại Việt Nam được thay pin mới với giá giảm 2/3

03/01/2018 - 00:00

PNO - Để xoa dịu người dùng đang phẫn nộ vì việc làm khuất tất của mình, Apple đưa ra chính sách thay pin mới giá ưu đãi cho iPhone đời cũ. Các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple tại VN từ hôm nay đã chính thức áp dụng.

Để xoa dịu người dùng đang phẫn nộ vì việc làm khuất tất của mình, Apple đưa ra chính sách thay pin mới giá ưu đãi cho iPhone đời cũ. Các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple tại VN từ hôm nay đã chính thức áp dụng.

Apple hiện tại đã triển khai bảng giá dịch vụ thay pin mới và hứa hẹn trong phiên bản iOS sắp tới sẽ cung cấp cho người dùng công cụ theo dõi sức khỏe của thỏi pin.

Nếu đang sở hữu iPhone đời cũ tại Việt Nam, bao gồm một trong các model iPhone 6 / iPhone 6 Plus / iPhone 6s / iPhone 6s Plus / iPhone 7 / iPhone 7 Plus đều có thể được thay pin với mức giá mới của Apple (riêng iPhone 5S trở xuống vẫn áp mức giá thay pin cũ).

Theo đại diện trung tâm FPT Services, để thực hiện việc thay pin nếu máy chậm, bạn có thể đến những trung tâm ủy quyền của Apple để tiến hành kiểm tra đời máy, tình trạng máy để được áp dụng thay pin mới nhằm tăng hiệu suất máy.

Tu 3/1, iPhone cu tai Viet Nam duoc thay pin moi voi gia giam 2/3
Các dòng iPhone 6 hay iPhone 7 đều được thay pin với mức giá mới của Apple.

Mức giá thay pin mới được Apple đưa ra rất ưu đãi, giảm khoảng 2/3 so với giá cũ (từ 79USD xuống còn 29USD). Đại diện FPT Services cũng cho biết thêm, giá thay pin tại Việt Nam có thể sẽ cao hơn một chút so với mức 29USD mà Apple công bố, do còn chi phí phát sinh (mức giá 29 USD mà Apple đưa ra chưa bao gồm phụ phí ở từng quốc gia). Tuy nhiên, mức giá cụ thể ra sao thì hiện các trung tâm bảo hành ủy quyền Apple tại Việt Nam vẫn chưa đưa ra con số cụ thể.

Sự việc của Apple bị vỡ lẽ khi cách đây ít tuần, Primate Labs – công ty sở hữu phần mềm benchmark vi xử lý Geekbench – đã tung ra một bản báo cáo liên quan những phàn nàn của người dùng về việc iPhone của họ có vẻ chậm hơn sau mỗi lần một mẫu iPhone mới được tung ra thị trường. Cụ thể kiểm tra hiệu suất của chiếc iPhone 6S khi dùng pin cũ và thay pin mới là rất chênh lệch (đo qua công cụ Geekbench).

Ngày 28/12/2017, Apple đã lên tiếng xác nhận họ làm điều đó là có chủ ý và một lần nữa Apple gọi đây là “tính năng” (không phải lỗi) áp dụng cho iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE, mới đây có thêm iPhone 7 và iPhone 7 Plus thông qua bản update iOS 11.2.

Theo Apple, pin Li-ion sẽ bị lão hóa trong quá trình bạn sử dụng thiết bị nên càng lúc nó càng chứa được ít điện hơn, vậy nên hãng phải giảm hiệu năng của điện thoại để không làm pin tuột nhanh.

Sau khi nhận được phản ứng dữ dội từ cộng đồng người dùng iPhone, ngoài xin lỗi và giảm giá thay pin thì Apple cũng cho biết hãng sẽ bổ sung tính năng theo dõi tình trạng pin vào các bản cập nhật iOS sắp tới.

Một số lưu ý khác dành cho người dùng iPhone tại Việt Nam: 

iPhone lock sẽ không được bảo hành.

iPhone quốc tế hàng chính hãng Việt Nam hay xách tay đều được bảo hành.

Máy jailbreak có thể sẽ không nhận được bảo hành.

Vẫn chưa có thông tin về việc bảo hành pin được thực hiện trong bao lâu. Vì thường khi bảo hành thì đại lý ủy quyền phải đặt hàng từ Apple.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI