Trung ương Hội liên hiệp thanh niên tham gia giải cứu heo

31/05/2017 - 15:29

PNO - Ngày 31/5, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên VN (Hội), Trung ương Hội doanh nhân trẻ VN phối hợp với Công ty TNHH DSF khởi động chương trình “Hỗ trợ hộ chăn nuôi - Trợ giá người tiêu dùng” tại Tp.HCM.

Theo đó, các đơn vị tổ chức sẽ đứng ra kêu gọi, tập hợp những doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi (thức ăn chăn nuôi, con giống, giết mổ, chế biến…) phối hợp với các lò giết mổ, các nhà phân phối các sản phẩm từ thịt heo, các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và sản xuất chế biến thịt heo công bố đạt tiêu chuẩn, giá và đầu mối thu mua heo để các hộ chăn nuôi tại địa phương có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm.

Trung uong Hoi lien hiep thanh nien tham gia giai cuu heo

Các đơn vị liên quan cũng sẽ xây dựng các gian hàng bán sản phẩm thịt heo trợ giá trên cả nước. Trong đó mở 20 điểm bán thịt tại các khu vực trọng điểm về khó khăn trong tiêu thụ thịt heo lớn; lập các cửa hàng mua bán thịt heo online, huy động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân phối thịt heo.

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ tổ chức hội chợ đồng hành cùng người chăn nuôi và trợ giá người tiêu dùng tại 5 thành phố (TP.HCM; Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Bình Dương). Thông tin về lượng heo tồn đọng ở từng địa phương sẽ được cập nhật liên tục trên website http://porkpork.vn/, những đơn vị tiêu thụ thịt, các sản phẩm từ thịt cũng có thể tìm nguồn hàng từ trang web này.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Giám đốc Công ty TNHH DSF cho biết, dù Chính phủ đã chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, ổn định phát triển chăn nuôi heo trong ba tháng, nhưng một tháng qua chưa có một chương trình nào mang tính đồng bộ trên phạm vi cả nước khiến tình hình hỗ trợ người nuôi heo tiến triển chậm.

Chương trình lần này kỳ vọng sẽ hỗ trợ người dân chăn nuôi lợn tiêu thụ sản phẩm tồn đọng với mức giá phù hợp, khuyến khích tiếp tục tái đàn, phòng ngừa tình trạng khan hiếm thịt lợn trong thời gian tới. 

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI