TP.HCM: Hàng hiếm biệt thự nghỉ dưỡng gây “sốt”

07/07/2016 - 16:59

PNO - Một số nhà đầu tư sở hữu được vị trí đắc địa vẫn mạnh dạn cho ra những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tầm cỡ, tạo nên dòng sản phẩm “độc” giữa lòng Sài Gòn.

Với quỹ đất ngày càng khan hiếm, hầu hết chủ đầu các dự án bất động sản đều chọn phân khúc căn hộ chung cư hoặc nhà phố liền kế để tận dụng quỹ đất. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư sở hữu được vị trí đắc địa vẫn mạnh dạn cho ra những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tầm cỡ, tạo nên dòng sản phẩm “độc” giữa lòng Sài Gòn.  

“Đỏ mắt” tìm hàng “chính hãng”
Nếu như trước, dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng vẫn còn rải rác ở một số nơi thuộc khu Nam Sài Gòn hoặc khu Đông thì nay dòng sản phẩm này hầu như rất khó tìm.
Trong vai khách hàng, chúng tôi dạo quanh một số trang mạng internet, thông tin rao bán biệt thự rất nhiều. Chủ yếu tập trung ở các quận, huyện vùng ven và ngoại thành. Hầu hết các đơn vị rao bán đều quảng cáo sản phẩm của mình là biệt thự nghỉ dưỡng. Trên trang raovat.com, anh C. rao bán biệt thự trên đường Lã Xuân Oai, Q.9, diện tích 165m2, giá 14 tỷ đồng. Anh C. quảng cáo, đây là biệt thự nghỉ dưỡng được thiết kế theo kiến trúc vừa cổ kính, vừa hiện đại. Có nhà để xe và sân vườn…

TP.HCM:  Hang hiem biet thu nghi duong gay “sot”
Phối cảnh dự án Jamona

Sau khi thăm dò thông tin, chúng tôi đến xem tận mắt. Tuy nhiên, thực tế khác xa những gì người bán quảng cáo. Đây là dự án bán nhà biệt thự của công ty K.Đ. Dự án có sân vườn, nhà để xe… nhưng diện tích rất hạn chế, hoàn toàn không xứng tầm với tên gọi biệt thự nghỉ dưỡng.

Tương tự, trên trang batdongsan.com, một dự án của Công ty M.I… giới thiệu dự án villa, biệt thự nghỉ dưỡng V.P. ở P.Phú Hữu, Q.9 với tổng diện tích hơn 11 ha. Theo CT, dự án có đầy đủ công viên, hồ bơi, sân tập thể thao… Diện tích các căn biệt thự khoảng 160 m2, giá 6,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi cho thấy, dự án không xứng tầm biệt thự nghỉ dưỡng như những gì đơn vị này vẽ ra. Hạ tầng, tiện ích dự án chỉ tương đương nhà phố liền kề.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều dự án khác cũng vậy, các chủ đầu tư đều rao bán biệt thự nghỉ dưỡng nhưng thực tế chỉ là biệt thự để ở. Để tiết kiệm diện tích xây dựng, các dự án đều bóp nhỏ diện tích các tiện ích. Hạ tầng dành cho mảng xanh không đáng kể, vị trí không đắc địa…

 Hàng “độc” gây sốt

Theo lãnh đạo một nhà đầu tư bất động sản có uy tín trên địa bàn TP.HCM, để đầu tư dự án biệt thự nghỉ dưỡng xứng tầm không đơn giản. Bởi chủ đầu tư phải dành quỹ đất cho các tiện ích, công viên cây xanh rất lớn. Bên cạnh đó, dự án phải nằm ở vị trí đắc địa. Đó là lý do dự án nghỉ dưỡng thường có view biển hoặc sông để tạo không khí trong lành, mát mẻ cho cuộc sống nghỉ dưỡng của cư dân.

Theo các chuyên gia bất động sản, trước đây, vẫn có một số nhà đầu tư tham gia phân khúc này, nhưng gần đây quỹ đất trên địa bàn TP.HCM ngày càng khan hiếm nên phần lớn các chủ đầu tư chỉ chú ý đến phân khúc nhà phố liền kề hoặc chung cư. Vì vậy, một số nhà đầu tư có vị trí dự án tốt, mạnh dạn đầu tư đã vô tình trở thành “hàng hiếm” trên thị trường được nhiều khách hàng săn tìm. Giá trị đầu tư sinh lợi rất tốt.

Điển hình, vừa qua, dự án Jamona Home Resort của Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomereal) mở bán đợt cuối đã thu hút rất đông đảo khách hàng quan tâm với giá 16,6 triệu đồng/m2. Đây là dự án đã tạo được tiếng vang lớn trong thời gian qua. Dự án tọa lạc trên đường 12, Khu phố 2, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức với tổng diện tích 9ha gồm 238 nền biệt thự nghỉ dưỡng và nhà phố có diện tích từ 140m2 – 520m2. Dự án vừa đưa ra bán nhưng hiện đã có 30% cư dân vào ở và 20% các căn biệt thự đang rầm rộ xây dựng.

Vị trí dự án được ví như hòn “ngọc ôm eo” với ba mặt giáp sông Vĩnh Bình tạo cho dự án như một bán đảo biệt lập, không gian mát mẻ, trong lành. Đặc biệt, dự án được thiết kế theo phong cách biệt thự nghỉ dưỡng châu Âu với 65% diện tích dành cho các tiện ích và mảng xanh. Jamona Home Resort được trang bị đầy đủ các tiện ích: bến du thuyền, phòng gym, hồ bơi, sân golf, tennis, cà phê, nhà hàng… Đặc biệt, từ đây cư dân chỉ mất 10 – 15 phút đi đường Phạm Văn Đồng đến sân bay Tân Sơn Nhất và chỉ mất 1,5 km đến trung tâm hành chính Q.Thủ Đức.

Theo Savill Việt Nam, chỉ trong quý II/2016, lượng giao dịch của biệt thự và nhà phố liền kề tăng đến 78% theo quý và 106% so với năm trước. Như vậy, rõ ràng, phân khúc này đang rất “hot” trên thị trường.

Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI