Thương hiệu giày sang Jimmy Choo về tay nhà Michael Kors

25/07/2017 - 15:36

PNO - Công ty Michael Kors Holdings đã đồng ý mua lại thương hiệu giày phụ nữ làm bằng tay Jimmy Choo với giá 896 triệu bảng Anh. Theo thông cáo ngày 25-7-2017, hai công ty thời trang phụ nữ sang trọng đã thông qua thương vụ này.

Cụ thể Michael Kors – nhà sản suất giày gót nhọn, túi xách, và nước hoa – sẽ trả 230 xu (penny) cho một cổ phần của Jimmy Choo. Giá này như vậy là cao gấp 17,5 lần chỉ số EBITDA (đánh giá tỷ suất sinh lợi của doanh nghiệp) của Jimmy Choo hồi năm 2016.

Thuong hieu giay sang Jimmy Choo ve tay nha Michael Kors
 

Thương hiệu giày sang trọng Jimmy Choo (theo tên của nhà thiết kế thời trang Datuk Jimmy Choo Yeang Keat, người gốc Malaysia) bắt đầu nổi lên hồi cuối thập niên 1990 và đầu thập niên 2000. Nó trở nên nổi tiếng khi được sử dụng bởi cố Công nương Anh Diana và nhân vật Carrie Bradshaw trong loạt phim truyền hình Sex And The City của kênh HBO.

Số phận của Jimmy Choo quả là chìm nổi. Nó đã được các nhà đầu tư góp vốn tư nhân mua 3 lần trước khi được mua lại với giá hơn 500 triệu bảng Anh hồi năm 2011 bởi JAB Holding của gia đình tỷ phú Reimann.

Mặc dù đã bán bớt cổ phần khi Jimmy Choo lên sàn (IPO) năm 2014, nhà đầu tư JAB hiện nay vẫn là chủ nhân lớn nhất của công ty với 68% cổ phần. Hồi tháng 4-2017, JAB đã chào bán cả hai nhà làm giày thời trang Jimmy Choo và Bally International.

Jimmy Choo hiện có cửa hàng tại Vincom Center (Q.1, TP.HCM).

A.P.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI