Thiết lập chuỗi thịt gà đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi EU

03/07/2017 - 09:00

PNO - Hàng loạt các “ông lớn” trong ngành chăn nuôi của châu Âu như Bel gà (Bỉ), De Heus… đồng ý bắt tay với một số trang trại nuôi gà lớn tại Việt Nam nhằm thiết lập chuỗi ngành hàng này đạt tiêu chuẩn cao nhất để xuất khẩu.

Theo đó, các đơn vị tham gia hợp tác dựa trên thế mạnh của mình. Bel Gà mạnh về cung cấp con giống, De Heus mạnh về thức ăn, dinh dưỡng vật nuôi. 

Thiet lap chuoi thit ga du tieu chuan xuat khau di EU
Muốn xuất khẩu gà sang các nước, các trại gà phải đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Ảnh minh họa.


Đại diện IFC cho biết, sẽ giúp 54 nhà nuôi gà thuộc ba trang trại gia cầm độc lập trong chuỗi khách hàng của Bel Gà thực hiện chứng nhận GLOBALG.A.P. Các tiêu chuẩn quốc tế này là bước chuẩn bị đầu tiên để đưa thịt gà Việt Nam xuất khẩu.Dự án An toàn thực phẩm kéo dài ba năm tại Việt Nam được các đơn vị khởi động cuối tuần qua, thông qua sự hỗ trợ của chính phủ Cộng hòa Slovak, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và IFC - thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới.

Để được công ty BELGA lựa chọn, các trại phải ký hợp đồng, chấp thuận các điều kiện mà IFC đưa ra, gồm việc chỉnh sửa lại trang trại, cam kết thực hiện các tiêu chuẩn chăn nuôi GlobalGap. Trại gà phải xây dựng lại hệ thống nước thải theo hướng an toàn sinh học. Chung quanh trại đổ bê tông, trồng cây xanh. Mỗi trại phải có bồn chứa thức ăn riêng, cho gà ăn bằng hệ thống tự động. Mỗi khu trại phải có một lò thiêu, vốn đầu tư tròn 1 tỷ đồng để tiêu hủy xác gà, động vật...

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI