Sợ giá tăng cao, nhiều khách đặt hoa 8/3 trước một tháng

06/03/2018 - 12:10

PNO - Nhiều doanh nghiệp hoa bắt đầu tăng cường nhân công, giá bán, chủng loại,… để phục vụ khách hàng dịp 8/3. Một chuỗi hoa lớn tại TP.HCM còn tung ra nhiều loại hoa độc lạ với giá trên 5 triệu đồng cho khách có nhu cầu.

Nơi nhộn nhịp nhất TP.HCM trước ngày 8/3 có thể kể đến chợ hoa Hồ Thị Kỷ, bày bán đa dạng loại hoa như hoa hồng, mẫu đơn, hoa lan,… với thiết kế bắt mắt dạng bó và lẳng.

Bên cạnh sức mua lớn, giá hoa những ngày này tăng khoảng 30%. Theo nhiều chủ cửa hàng tại đây, giá hoa hồng Đà Lạt hiện dao động từ 7.000 - 10.000 đồng/cành, hồng Hà Nội giá từ 5.000 đồng/cành.

So gia tang cao, nhieu khach dat hoa 8/3 truoc mot thang
Nhiều hàng hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ tấp nập trước ngày 8/3. Ảnh: Thái Nguyễn

Trao đổi với PV, anh Phạm Hoàng Thái Dương, quản lý một cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu (quận 3, TP.HCM) cho biết, để chuẩn bị phục vụ cho thị trường 8/3 năm nay, như mọi năm cửa hàng anh thuê thêm các thợ phụ, phục vụ khách liên tục trong 3 ngày, từ 6-8/3.

Cũng theo anh Dương, khách mua hoa tại cửa hàng của anh phải đặt trước 3 ngày, đến ngày 6/3 sẽ không nhận đơn hàng. Với dải giá đơn hàng từ 150.000 - 1 triệu đồng, khách thường chuộng tầm giá khoảng 600.000 đồng/sản phẩm.

“Thường khách bên tôi sẽ đặt hoa trước một tháng vì kinh nghiệm đặt càng sớm thì giá càng rẻ nên nhiều người tranh thủ mua… Riêng trong dịp lễ 8/3, cửa hàng hoa chúng tôi sẽ tăng 20% giá đối với các đơn hàng”, anh Dương nói.

Kinh doanh hoa lâu năm, anh Dương cho biết dịp lễ 8/3 không giống ngày lễ tình nhân (14/2). Hoa dành tặng phụ nữ vào ngày này khá đa dạng, không bó hẹp trong khuôn khổ cũng không nhất thiết phải là hoa hồng. Khách thích những bó/lẵng hoa cửa hàng cắm hoành tráng nên tất cả các loại hoa đều có thể tặng được trong ngày này.

So gia tang cao, nhieu khach dat hoa 8/3 truoc mot thang
Một cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu bày đủ loại hoa phục vụ khách.

Chính vì vậy, các cửa hàng kinh doanh hoa cũng có kế hoạch chuẩn bị tất cả các loại hoa phổ biến, càng đa dạng càng tốt, nếu có được các loại hoa độc, lạ thì càng tốt. 

Nhiều năm trở lại đây, hoa ngoại cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Tuy nhiên, khảo sát trên thị trường cho thấy, nhiều loại hoa nội hiện nay cũng đẹp không thua hoa ngoại mà giá lại vừa túi tiền. 

“Ghé cửa hàng hoa, khách sẽ thấy nhiều loại hoa nội mà ngoài thị trường hoa ngoại không có. Với một số loại hoa ngoại bây giờ Việt Nam cũng đã bắt đầu trồng được rồi, có thể sẽ không có hoa này nhưng sẽ có hoa khác. Riêng hoa nội đã có hơn 100 loại hoa rất đa dạng để khách lựa chọn”, anh Thái Dương chia sẻ.

Khách chịu chi trên 5 triệu đồng sẽ có hoa hiếm

Chia sẻ với PV, anh Đỗ Hoàng Mỹ - chủ một thương hiệu hoa nổi tiếng tại TP.HCM cho biết, để phục vụ cho nhu cầu thị trường hoa ngày 8/3, cửa hàng anh đã tung ra hơn 200 loại hoa, chủ đạo là hoa hồng Ecuador, hồng Columbia, tulips Hà Lan...

So gia tang cao, nhieu khach dat hoa 8/3 truoc mot thang
Một chuỗi hoa tươi tại TP.HCM nhập nhiều hoa hiếm, độc lạ về Việt Nam cho khách hàng chịu chi.

“8/3 là dịp tự do chọn lựa, không phụ thuộc vào những loại hoa chủ đạo như những dịp Giáng sinh, tết Nguyên đán, Valentine. Tuy nhiên, những hoa có giá trị cao, bông size to, giá tốt vẫn là những hoa được khách hàng chọn nhiều nhất”, anh Mỹ chia sẻ.

Cũng theo anh Mỹ, đối với phân khúc cao hơn nếu khách hàng sẵn sàng chi mạnh, phía cửa hàng hoa sẽ có các dòng hoa hiếm từ Nhật Bản, Nam Phi, New Zealand độc lạ và hiếm hàng.

"Với những khách sẵn sàng bỏ ra ngân sách lớn trên 5 triệu đồng thì có dòng hoa Nhật Bản, Nam Phi, New Zealand chủng loại cực kì hiếm và giá thành cao”, anh Mỹ cho biết thêm.

Tuy nhiên, hoa hồng vẫn là hoa chủ đạo mang nhiều cảm xúc. Hiện một bó hoa hồng nội tinh tế, bắt mắt có mức giá từ 200.000 đồng. Một số loại hoa hồng Ecuador được phân phối tại Việt Nam như: hồng Explorer, Christa, Pink,… có giá bán khoảng 80.000 đồng/cành. Cao nhất hiện tại là hoa hồng Columbia các chủng loại Ahsley, David Austin với giá là 200.000 đồng/cành.

“Rất nhiều khách hàng mong muốn đặt hoa giao sớm 1 hoặc 2 ngày để đảm bảo chất lượng hoa tốt hơn và tránh tranh mua hoa trong ngày 8/3. Vì vậy, để giảm tải nhu cầu đặt giao hoa cao ngày 8/3, cửa hàng sẽ giảm 20% cho hoa giao ngày 6/3 và 10% cho hoa giao ngày 7/3. Ngoài ra cũng giảm phí giao hoa cho các đơn hàng giao trong hai ngày này”, anh Hoàng Mỹ cho biết thêm.

Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI