Số điện thoại bỗng dưng… không có thực

21/05/2018 - 09:30

PNO - Tôi sử dụng thuê bao của mạng MobiFone gần 20 năm nay nhưng từ giờ quyết định sẽ chuyển sang sử dụng mạng điện thoại (ĐT) khác vì gặp quá nhiều sự cố nhưng nhà mạng không giải thích rõ ràng.

Mấy tuần gần đây, nhiều bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác của tôi phàn nàn không thể gọi điện cho tôi được, dẫn đến ảnh hưởng công việc của cả đôi bên.

Rõ ràng là họ gọi vào đúng số nhưng ĐT cứ kêu “tít, tít” rồi tắt ngủm, hoặc trả lời tự động “thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách để lại lời nhắn sau tiếng bíp”. Thậm chí, nhiều người chưng hửng khi nghe báo tự động “số ĐT quý khách vừa gọi không có thực”. 

So dien thoai bong dung… khong co thuc
Những kiểu tin nhắn “bẫy” khách hàng của nhà mạng - Ảnh: P.Huy

Đáng nói là, ĐT của tôi vẫn để ở chế độ nghe, nhận cuộc gọi bình thường và ĐT không hề báo có cuộc gọi nhỡ.

Có nghĩa là, tôi không biết có cuộc gọi tới. Không riêng tôi, nhiều bạn bè của tôi đang dùng số của nhà mạng này cũng gặp tình trạng tương tự.

Tôi đã thử gọi một vài số MobiFone của bạn bè, người thân đang dùng thì cũng nghe trả lời tự động “số ĐT quý khách vừa gọi không có thực”.

Cũng có lúc, bên gọi đến nghe ĐT của tôi đổ chuông, trên ĐT báo có tình trạng nhận được cuộc gọi, nhưng không nghe ai trả lời. Trong khi thời điểm đó, tôi cầm ĐT trên tay, để chuông, âm lượng bình thường nhưng ĐT lại không có tín hiệu gì báo có cuộc gọi đến. ĐT có lúc hiện cuộc gọi nhỡ, có lúc không.

Tôi đã liên hệ tổng đài MobiFone nhưng nhận được câu trả lời không thỏa đáng, mỗi người trả lời mỗi kiểu. Một nhân viên thì hướng dẫn tôi nhắn tin nhắn theo cú pháp “HUY” gửi 1525 để không tiếp tục sử dụng dịch vụ lời nhắn thoại, nhưng tình trạng vẫn như cũ.

Cần nói thêm, tôi không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này và cũng chưa từng đăng ký, giờ nhân viên lại bảo tôi nhắn tin nhắn hủy, là sao? Theo trả lời của nhân viên MobiFone, đây là dịch vụ lời nhắn thoại mặc định tự động và miễn phí. Thuê bao gọi tới sẽ bị trừ tiền theo phí cước cuộc gọi nếu để lại lời nhắn sau tiếng “bíp”.

Thiết nghĩ, không phải cái gì miễn phí là người dùng thích sử dụng, làm vậy chẳng khác nào MobiFone ép khách hàng dùng dịch vụ của mình và “móc túi” khách hàng nếu vô tình không tắt máy ngay sau tiếng “bíp” mà nhiều người không hề biết phải trả phí cho dịch vụ này.

Một nhân viên khác dù kiểm tra và báo lại sim ĐT của tôi hoạt động bình thường, không có vấn đề gì, nhưng vẫn đổ thừa “do sim không đồng bộ” và đề nghị tôi tháo sim ra thử vào ĐT khác. Vậy chẳng khác nào bảo tôi đổi ĐT khác. Nhân viên thứ ba thì giải thích “do hệ thống bên em đang nâng cấp nên nhiều khách hàng cũng phản ánh gặp phải tình trạng giống vậy”, nhưng thay vì xử lý sự cố, nhà mạng lại trấn an khách hàng kiên nhẫn kiểm tra lại sim, kiên nhẫn gọi lại hai - ba lần, sẽ liên lạc được.

Cuối cùng, thắc mắc của tôi vẫn không được phía MobiFone giải thích rõ ràng. Thiết nghĩ, để giữ uy tín của mình, MobiFone cần nhanh chóng xử lý sự cố này và công khai xin lỗi khách hàng. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI