Sau vụ 'rút ruột' 50 tỷ đồng, ngân hàng khuyến cáo người dân không được ký khống

15/07/2018 - 10:34

PNO - Theo lãnh đạo Eximbank, khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.

Vụ án Nguyễn Thị Lam (31 tuổi, nguyên nhân viên Phòng Giao dịch Đô Lương, Chi nhánh NH TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank tại TP. Vinh, Nghệ An) và 15 bị can trong vụ “rút ruột” hơn 50 tỉ đồng đã xét xử trong suốt thời gian dài nhưng vẫn chưa đưa ra kết quả cuối cùng.

Qua vụ việc đáng tiếc xảy ra tại PGD Đô Lương, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như: thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động; khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking; xác thực bằng dấu vân tay khi khách hàng ủy quyền việc rút tiền cho người khác,.…

Ngoài ra, khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.

Sau vu 'rut ruot' 50 ty dong, ngan hang khuyen cao nguoi dan khong duoc ky khong
Bị cáo Nguyễn Thị Lam tại phiên tòa xét xử.

Được biết, vào chiều ngày 13/7, sau năm ngày nghị án, TAND vẫn chưa tuyên án mà quay lại phần xét hỏi bổ sung.

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã xét hỏi thêm bị cáo Lam về dòng tiền 50 tỉ đồng Lam chiếm đoạt được đưa đi những đâu. Bị cáo Lam khai đã mua 2 mảnh đất, trong đó Lam đã bán một mảnh đất tại xóm 5 (xã Nghi Phú, TP Vinh) với 800 triệu đồng để trả cho khách hàng Nguyễn Tiến Nam (trú huyện Đô Lương).

Ngoài ra, bị cáo Lam cũng khai nhận đã sử dụng tiền chiếm đoạt được để xây nhà ở huyện Đô Lương. Chồng cũ của Lam cũng thừa nhận việc Lam dùng tiền xây nhà, nhưng hai vợ chồng đã ly hôn mà vấn đề tài sản chung chưa được giải quyết nên chưa rõ căn nhà trên thuộc về ai.

Qua xét xử, Hội đồng xét xử cho rằng một số tình tiết liên quan đến dòng tiền mà bị cáo Lam chiếm đoạt chưa được làm rõ nên cần có thêm thời gian nghị án. Do vậy, phiên tòa sẽ tuyên án vào chiều 16/7.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI