Sầu riêng mini Thái bị nghi Trung Quốc: dân kinh doanh tuyên bố… dẹp hàng

27/05/2017 - 00:30

PNO - Mấy ngày nay, dân mạng bàn tán rất nhiều về loại sầu riêng mini Thái Lan được người bán rao trên mạng xã hội. Tuy nhiên, thông tin ngay cả người Thái cũng không biết loại sầu riêng này khiến nhiều người mua hoảng hồn.

Sau khi sầu riêng mini Thái Lan xuất hiện trên chợ mạng, nhiều người đã “rần rần” đặt mua mặc dù chưa biết chất lượng ra sao. 

Sau rieng mini Thai bi nghi Trung Quoc: dan kinh doanh tuyen bo… dep hang
Loại sầu riêng nhỏ đang được bàn tán trên mạng xã hội những ngày qua.

Giữa lúc sầu riêng mini đang nổi đình đám trên mạng thì nhiều người cảnh báo không nên mua loại sầu riêng không rõ nguồn gốc này. Theo chị Minh, ngụ quận 4 cho hay, chị đã hỏi bạn bè bên Thái nhưng ai cũng lắc đầu bảo chưa từng nhìn thấy hay ăn loại quả này. 

Theo thông tin từ người bán, số lượng đơn hàng nơi nào ít thì cũng vài chục ký, có người còn nhận vài trăm ký sầu riêng khách đặt. Tuy nhiên, tất cả đơn hàng đều trong tình trạng chờ vì hàng chưa về Việt Nam.

Trên các diễn đàn, nhóm chợ online cũng diễn ra cuộc tranh cãi nãy lửa về nguồn gốc của trái sầu riêng lạ vừa xuất hiện. Có người nghi ngờ đây là hàng Trung Quốc đội lốt, có người cho rằng có khi sầu riêng mini là sầu riêng của Việt Nam nhưng là những quả bị đèo. Để bán được giá nên gắn cho nó cái mác “sầu riêng mini Thái Lan”.

Sau rieng mini Thai bi nghi Trung Quoc: dan kinh doanh tuyen bo… dep hang
Bức xúc vì bị nghi bán hàng không rõ nguồn gốc, người bán đã đưa ra những hình ảnh chứng minh sầu riêng mini Thái Lan là có thật.

Tuy nhiên, chị Sương, một người bán loại quả này cho biết, Thái Lan thực sự có loại quả sầu riêng trái nhỏ, và nó là hàng xuất khẩu nên chuyện nhiều người không biết cũng không có gì lạ.

“Không biết, nhưng cứ bảo là hàng Trung Quốc làm mọi người hoang mang. Việt Nam, Thái Lan còn xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc nữa là. Bạn mình bên Trung Quốc còn hỏi mua hàng của mình khi thấy trái sầu riêng nhỏ xíu ngộ ngộ mà mình không biết làm sao để gửi. Không có chuyện hàng Trung Quốc đâu”, chị Sương giải thích.

Sau rieng mini Thai bi nghi Trung Quoc: dan kinh doanh tuyen bo… dep hang
Nhiều người bán cho biết sẽ không kinh doanh loại sầu riêng mini nữa.

Trước thông tin cho rằng có khả năng đây là sầu riêng non được nhúng thuốc, nhiều người đã ý kiến bác bỏ vì qua hình ảnh thấy trái có vỏ mỏng, múi đầy và căng tròn. Nếu là sầu riêng non thì không thể phát triển như vậy.

Bị nghi bán hàng không rõ nguồn gốc, những người nhập sầu riêng mini về Việt Nam đã đưa ra những hình ảnh chứng minh sầu riêng mini Thái Lan là có thật, trong đó có hình ảnh trên cuống trái sầu riêng mini còn được dán nhãn tiếng Thái.

Sau rieng mini Thai bi nghi Trung Quoc: dan kinh doanh tuyen bo… dep hang
Một khi hàng về Việt Nam thì sẽ biết chất lượng sầu riêng mini ra sao.

“Loại quả này khan hàng, không có nhiều nên ai tin là sầu riêng Thái thì mua ăn cho biết. Còn không tin thì có thể không mua, nhưng đừng vu tiếng xấu cho nó thì khổ cho người bán. Mình nghe mà tức lắm luôn”, chị Sương bức xúc nói. Chị cho biết đang chờ hàng về, cuối tuần một đợt, còn một đợt vào đầu tuần sau.

Khi được hỏi có kinh doanh loại quả này lâu dài không, chị Sương cho biết khả năng sẽ ngưng bán luôn vì người nhà không đồng ý cho chị tiếp tục bán trong tình hình “bão dư luận” như hiện nay. Một người cũng bán sầu riêng mini cho hay không muốn bán loại quả này nữa vì… hết hứng. Những khách đã đặt thì chị giao đầy đủ, xong rồi sẽ ngưng luôn.

Hoàng Lịch

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI