Sao phải bỏ 120.000 đồng mua chai nước lọc vị trà sữa?

28/10/2017 - 00:05

PNO - Chai nước lọc có vị trà sữa đặc biệt, được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật đang khiến các bạn trẻ ráo riết tìm mua. Dù giá bán cao gấp đôi ly trà sữa ngoại nhưng loại nước uống này vẫn gây sốt xình xịch trên chợ mạng.

Là tín đồ trà sữa lâu năm, bạn Bích Thủy (quận 9, TP.HCM) cho hay, thấy nhiều bạn trẻ lùng mua loại nước lọc có hương vị trà sữa trên các shop bán hàng xách tay, bạn cũng đặt mua 2 chai.

“Ở Nhật, chai nước này có giá tầm 100 - 180 yên, tùy size. Khi về Việt Nam thì giá dao động từ 100 - 150 ngàn đồng/chai 550ml. Nghe giá mắc xỉu luôn nhưng nếu muốn giảm cân mà vẫn được thoải mái tận hưởng hương vị trà sữa thì ngại gì mà không thử”, Bích Thủy chia sẻ.

Theo chia sẻ của bạn Thủy, loại nước này có vị trà sữa nhưng hình thức thì không khác gì một chai nước lọc. Nếu không xem kĩ bao bì thì khó nhận ra điểm khác biệt. Đặc biệt, vừa mở nắp chai thì mùi trà sữa đã bay ra thơm nhẹ. “Ban đầu uống thì có thể thấy hơi nhạt nhưng uống 1/3 chai sẽ cảm thấy vị trà sữa rất thơm, vừa miệng”, Thủy cho biết.

Sao phai bo 120.000 dong mua chai nuoc loc vi tra sua?
Nước khoáng có vị trà sữa đang sốt hàng chợ mạng.

Còn Hùng, sinh viên khoa Nhật trường ĐH KHXH-NV cho biết, thấy bạn bè xung quanh xôn xao với loại thức uống mới nên bạn quyết định đặt hàng để bán thử.

“Tôi từng uống loại này khi du lịch ở Nhật, sản phẩm nằm top là best seller luôn, giá lại chỉ như một chai nước bình thường. May là có người quen bên ấy nên tôi đặt hàng chuyển về rồi bán lại cho bạn bè. Giá từ 85.000 đồng/chai nhưng khi nào cũng ‘cháy hàng’, Hùng nói.

Trên các shop online tại TP.HCM, rất nhiều cửa hàng niêm yết mức giá 120.000 đồng/chai. Mức giá này được cho là đắt gấp 6 lần so với mức giá niêm yết theo yên Nhật.

Ở TP.HCM có vài địa điểm nhận đặt hàng sản phẩm này theo hình thức xách tay. Chị Thảo (chủ cửa hàng chuyên nhập hàng Hàn Quốc và Nhật, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, mặc dù chỉ mới ‘sốt’ hơn tuần trở lại nhưng loại nước lọc lạ miệng này chị đã bán hết 200 chai. Mức giá chị Thảo đưa ra là 120.000 đồng/chai, gồm có nước lọc vị trà sữa hoặc vị trà chanh.

“Thực ra bỏ 120.000 đồng cho một chai nước lọc nghe có vẻ kì cục nhưng vì lạ nên nhiều bạn chấp nhận mua. Nhiều khách phản hồi rằng hơi lợ miệng nhưng nhìn chung ai cũng thích, nhất là các bạn đang giảm cân vì sản phẩm hoàn toàn không có sữa”, chị Thảo nói thêm.

Giải thích về mức giá, chị Thảo cho hay giá 120.000 đồng là đã cộng thêm phí giao hàng. Phí ship Nhật tầm 200.000 đồng/ký, trong khi mỗi chai là 550 ml, tương ứng với 0,5 ký. Theo đó, giá đã là hơn 100.000 đồng phí ship. Cộng giá gốc nên không lời là bao nhiêu.

“Hiện tại, vì là sản phẩm mới nên khách bên tôi chỉ đặt mua vài chai uống thử. Tôi  đang thăm dò nhu cầu, có thể sắp tới sẽ nhập về nhiều hơn, thay vì khoảng 50 chai/ngày như hiện nay”, chị Thảo khẳng định.

Sao phai bo 120.000 dong mua chai nuoc loc vi tra sua?
 

Trong khi đó, anh D.K (Hà Nội) lại đưa mức giá rẻ hơn so với nhiều shop online khác nên được khách hàng đặt mua tới tấp. Theo anh K. mỗi chai có giá gốc 20.000 đồng (tính theo yên Nhật), cộng thêm phí ship hàng về nên bán 65.000 đồng + 10.000 đồng/chai (tiền lời).

“Chuyện phí ship là có, tuy nhiên tùy shop ‘khôn’ hay không. Mức giá ship trung bình của các tiếp viên hàng không chỉ tầm 70.000 đồng/chai. Tuy nhiên, nếu có người quen thì mức giá này giảm đáng kể. Như bên mình, mỗi chai chỉ tầm 45.000 đồng phí ship nên mới có giá rẻ như thế”, D.K cho hay.

Nhiều bạn trẻ thú nhận, ban đầu nghiện trà sữa nên dùng loại nước lọc này để… cai. Tuy nhiên, chỉ mới uống được thời gian ngắn đã phải "cai ngược" lại loại nước lọc vị trà này vì nó thơm ngon.

Qua tìm hiểu, chai nước lọc vị trà sữa có xuất xứ từ Suntory của Nhật, có tên là Premium Morning Tea. Đặc biệt, sản phẩm cũng đảm bảo không bị mập, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra còn có hương vị trà chanh, với chiết xuất từ lá trà xanh và chanh tươi thật.

“120.000 đồng/chai, đắt gấp đôi một cốc trà sữa Gong Cha hay Ding Tea thì vì sao không bỏ tiền mua trà sữa mà uống luôn nhỉ? Mình thấy mua nước lọc với giá đó là quá đắt, chưa kể là đợi dài cổ nhập hàng về mà không biết khi nào có”, chị Hạnh (quận 4, TP.HCM) chia sẻ.

Đồng ý kiến, bạn Hồng Ánh, nhân viên văn phòng tại quận 1 nhận xét: “Giá bên đó có 100 - 180 yên, quy ra tiền đồng thì chỉ có 20.000 - 36.000 đồng/chai. Vậy mà về Việt Nam lại chém đẹp từ 100.000 - 150.000 đồng/chai. Trong khi đó, một ly trà sữa có thương hiệu giá chỉ từ 60.000 đồng đổ lại, vừa được thêm vị chocolate, bạc hà, hạt ăn kèm…, chưa kể trân châu miễn phí. Vậy mà cứ phải đi mua một chai nước lọc giá cắt cổ về uống làm gì. Tôi thật không hiểu thị hiếu của nhiều bạn trẻ hiện nay ra sao, cứ thấy có gì mới là xúm vào”. 

Hiện tại, các siêu thị ở Nhật không chỉ có bán loại nước lọc hương vị trà sữa. Theo các du học sinh ở đây, ngoài sản phẩm độc này thì các hãng nước lọc cũng ra mắt các hương vị như cam, chanh, dâu, co-ca, trà xanh… Mục đích của loại sản phẩm này là giúp những người yêu thích các hương vị trái cây có thể đa dạng thức uống mà không sợ… béo phì.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI