Sang như gốm sứ

03/07/2018 - 19:00

PNO - Vật dụng bằng gốm sứ được ưa chuộng vì chất liệu này có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với những chất liệu như nhựa, nhôm, gang, hay các loại kim loại, hợp kim khác.

Khi người ta ý thức hơn về các thói quen có ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường, những vật dụng bằng gốm sứ dần trở thành một xu hướng được ưa chuộng vì chất liệu này có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với những chất liệu như nhựa, nhôm, gang, hay các loại kim loại, hợp kim khác.

Không những thế, vật dụng bằng gốm sứ thường có thiết kế đẹp và sang trọng, giúp chủ nhân khoe khéo gu thẩm mỹ.

Ấm tích Mekong - Sadec District

Trên kiểu dáng truyền thống, chiếc ấm tích được khoác lên tấm áo mới, với các hình ảnh đời sống Việt Nam đương đại quen thuộc theo lối vẽ minh họa: phương tiện giao thông đô thị, tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt và các công trình kiến trúc công cộng thân quen.

Có 3 kiểu, mỗi kiểu đều có 3 màu quai (xanh, trắng, đen) được chế tác bằng sơn mài. 
Giá: 1.080.000 đồng.

Sang nhu gom su
 

Đĩa gốm hình chiếc lá - Coto Lifestyle

Chiếc đĩa gốm được tạo hình thanh thoát như chiếc lá thả mình trên dòng sông giúp không gian sống nhẹ nhàng, thanh bình hơn khi đặt trên bàn ăn, bàn tiệc hay bàn cà phê...

Kích thước: 420x110x85mm. Giá: 350.000 đồng.

Sang nhu gom su
 

Bộ bình trà họa tiết cá - Le Petit

Sản phẩm gồm bình trà và 4 tách trà, được làm bằng gốm sứ cao cấp, màu sắc trang nhã, vẽ họa tiết cá sống động, trẻ trung. Giá: 630.000 đồng.

Sang nhu gom su
 

Bộ ly đĩa in họa tiết nhiệt đới - Le Petit

Bộ sản phẩm gồm 3 đĩa, 1 ly trà và 1 đĩa lót ly trà vẽ hình lá xanh phù hợp cho bàn ăn hoặc dùng trang trí. Giá: 350.000 đồng.

Sang nhu gom su
 

Đĩa gốm lấy cảm hứng từ khăn - Sadec District

Những chiếc khăn được dệt thủ công chính là cảm hứng để những người nghệ sĩ đưa vào từng sản phẩm gốm nét mềm mại, duyên dáng. Giá: Từ 640.000 đồng/chiếc.

Sang nhu gom su
 

Tô gốm Bát Tràng men nhám vẽ hoa cúc – Siêu thị Mỹ nghệ Việt

Đây là một sản phẩm trong bộ đồ ăn men nhám vẽ hoa cúc gốm Bát Tràng. Với nguyên liệu gốm được sản xuất từ làng nghề Bát Tràng nổi tiếng, bộ sản phẩm không những là vật dụng an toàn cho bữa ăn của gia đình bạn mà còn mang lại nét hấp dẫn, sang trọng nhưng vẫn đậm đà bản sắc dân tộc trong từng món ăn. 

Kích thước: 8x19cm, giá: 110.000 đồng.

Sang nhu gom su
 

Những ưu điểm của các vật dụng bằng sứ

- Nhờ khả năng hấp thu và giữ nhiệt tốt, những chiếc nồi, chảo bằng sứ sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và thời gian nấu ăn so với vật dụng đun nấu bằng nhôm hoặc thép không gỉ.

- Có thể nấu trên nhiều loại bếp: bếp gas, bếp điện, bếp hồng ngoại, bếp than… hoặc sử dụng với lò vi sóng để hâm nóng thức ăn.

-  Ít bị bám bẩn, dầu mỡ nên việc vệ sinh dễ dàng hơn.

- Không chứa các chất độc hại như chì, đồng, nhôm hay cadmium.

- Hầu như không có bất kỳ phản ứng hóa học nào giữa thức ăn và dụng cụ nấu khi sử dụng, giúp giữ được hương vị thức ăn tốt hơn.

- Bền hơn các sản phẩm bằng kim loại, hợp kim và không bị bong tróc, biến dạng trong quá trình sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng đồ dùng bằng sứ

- Không nên kéo trượt nồi sứ trên bề mặt kính của bếp, vì có thể làm xước bề mặt thủy tinh.

- Nên đặt lót nồi dưới nồi sứ để tránh hằn vết do nhiệt tác động lên mặt bàn.

Địa chỉ mua sắm: 

Le Petit: Lucky Plaza (69 đồng Khởi, Q.1, TP.HCM); Sadec District: 91 Mạc Thị Bưởi, Q.1, TP.HCM; Coto Lifestyle: 143 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM; siêu thị Mỹ nghệ Việt: số 4 đường 19, Q.2, TP.HCM.

Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI