Săn căn hộ cao cấp giá tầm trung

08/01/2018 - 15:30

PNO - Dự án được đầu tư đầy đủ tiện ích cao cấp, trang thiết bị nổi tiếng nhưng giá chỉ khoảng từ 1 tỷ - 2 tỷ/căn đang ngày càng nở rộ ở phân khúc căn hộ tại TP.HCM đang được khách hàng săn tìm.

Cuộc đua hút dòng tiền cuối năm

Cuối năm, nguồn cung căn hộ trên thị trường bất động sản ngày càng dồi dào, để đón dòng tiền cuối năm nhiều dự án đang dịch chuyển khá rõ từ mức giá cao về mức giá “vừa túi tiền” người tiêu dùng.

San can ho cao cap gia tam trung
Dự án Dream Home Riverside.

Điển hình, tại khu Tây Nam Sài Gòn, Công ty Nhà Mơ vừa công bố Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside với diện tích 2,4 ha, nằm trong tổng thể Khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha. Dự án được xây dựng theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại.

Trong khi đó, DRH Holdings cho biết đang chuẩn bị tung ra thị trường khu căn hộ cao cấp Aurora Residences trong quý 1/2018. Dự án tọa lạc tại 277 Bến Bình Đông, cách quận 1 chỉ hơn 3 km. Với vị thế đắc địa hai mặt tiền sông, Aurora Residences được thiết kế bởi thương hiệu lừng danh DKO (Australia) với 100% căn hộ của dự án đều có hướng nhìn ra sông. Đặc biệt, theo DRH Holdings, Aurora Residences sẽ có giá bán thấp hơn 25% so với dự án liền kề.

Khu Đông Sài Gòn có khá nhiều dự án mới gia nhập thị trường trong tầm giá trên 2 tỷ. Him Lam Phú An là một trong số ít dự án đang mở bán đợt cuối cùng với mức giá khoảng 1,7 tỷ/căn. Dự án sẽ bàn giao nhà vào tháng 6/2018, khách hàng chỉ phải trả 30% giá trị căn hộ. Phần còn lại nếu thanh toán một lần sẽ được chiết khấu thêm 4%/ tổng giá trị. Nếu khách chọn phương án trả chậm, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất 0% trong 2 năm, hoặc 4 năm với lãi suất cố định chỉ 6%/năm.

Nhu cầu ở thật lên ngôi

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), tỷ lệ căn hộ có giá vừa túi tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất hiện nay. Đây là tín hiệu đáng mừng vì các nhà đầu tư, doanh nghiệp đã có sự tái cơ cấu sản phẩm mạnh mẽ theo hướng tăng mạnh sản phẩm căn hộ quy mô vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ).

Theo chuyên gia bất động sản cá nhân Phan Công Chánh, thị trường hiện nay đang trở về gần hơn với nhu cầu của người mua để ở chứ không còn chạy theo khách đầu tư như trước đây. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải nghiên cứu, tìm hiểu thị hiếu khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu mới có thể tồn tại trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

San can ho cao cap gia tam trung
Dự án Aurora Residences.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, thời gian gần đây nhiều dự án đã chú ý đầu tư nâng cao chất lượng, cải thiện không gian sống để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Nếu như trước đây, để có được tiện ích hay trang thiết bị cao cấp, người mua nhà phải trả mức giá trên dưới 3 tỷ/căn hộ thì nay nhiều dự án 1 - 2 tỷ/căn đã làm được điều này. Điểm khác biệt chính là vị trí, thay vì ngay trung tâm, giá đất cao thì chủ đầu tư sẽ phát triển dự án ra xa một chút để giảm chi phí đất nhưng vẫn thuận tiện kết nối qua những trục giao thông trọng điểm.

Điển hình của xu hướng này là dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside. Dù có mức giá chỉ từ 19 triệu/m2 nhưng dự án vẫn được thiết kế với hàng loạt tiện ích cao cấp như: Công viên Paradise Park, Quảng trường nước Water Square, Sảnh đón Emerald Riverview Hall, Khu thương mại Diamond Center, Hồ bơi Tropics Pools, Gym, Spa, Khu sinh hoạt cư dân, Khu vui chơi trẻ em Rainbow Land, Café, BBQ, Vườn thiền trên không Zen Garden…

Một dự án cao cấp khác là Aurora Residences cũng thu hút sự quan tâm của thị trường với mức giá chỉ từ 1,1 tỷ/căn. Với mức giá dễ sở hữu nhưng Aurora Residences vẫn có đủ tiện ích đẳng cấp như: Sky bar tầng 25, Hồ bơi vô cực tầng 5, Khu thương mại – shop house, Công viên ven sông, Gym, Nhà trẻ… Đặc biệt, chủ đầu tư cũng lựa chọn những đối tác cung cấp trang thiết bị nổi tiếng thế giới để nâng tầm đẳng cấp dự án như: Thang máy Schindler, thiết bị bếp Bosch, trang thiết bị phòng tắm Toto, Khoá cửa từ thông minh PHGlock…

Hùng Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI