Rồng rắn xếp hàng mua trà sữa ngoại tại Sài Gòn

22/07/2017 - 10:00

PNO - Theo trào lưu, rất nhiều bạn trẻ đang mê mẩn các loại trà biến tấu của những thương hiệu lớn.

Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Dạo một vòng các quận trung tâm Sài Gòn dịp cuối tuần, không khó để bắt gặp cảnh tượng hàng dài các bạn trẻ xếp hàng “bu đen bu đỏ” xung quanh các địa điểm bán trà sữa thương hiệu ngoại. Một trong những thương hiệu được giới trẻ chuộng nhất phải kể đến như K., G.C, P.L…
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Đang xếp hàng dọc vỉa hè khu vực tòa nhà Bitexco, quận 1, bạn Thanh Thảo (quận Bình Thạnh) – tỏ ra rất thích thú chờ đợi trước cửa hàng thương hiệu trà sữa K. Trước Thảo vẫn có hàng chục bạn trẻ đang kiên nhẫn đứng đợi trước khi vào gọi món. Thanh Thảo cho biết, bạn là một tín đồ trà sữa chính hiệu và còn “khoe” rằng tất cả các thương hiệu trà sữa đình đám, được giới trẻ ưa chuộng Thảo đều đã ghé và uống thử.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Thanh Thảo lý giải, trà sữa ngoại thì hương vị ngon hơn hẳn cách pha truyền thống. Đặc biệt, rất nhiều thương hiệu đang “học” cách chế biến thêm phần kem mặn, béo ở mặt trà sữa khiến ly đồ uống này cực bắt mắt và ngon miệng. “Bỏ ra tầm 40.000 – 60.000 đồng và đợi tầm 15 phút cho mỗi ly trà sữa với mức sống hiện tại không quá đắt đỏ đâu. Chưa kể, thương hiệu ngoại thì bắt mắt hơn, thể hiện đẳng cấp hơn nên cũng dễ để giới thiệu bạn bè đến uống”, Thảo nói thêm.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Không chỉ riêng Thảo, Tuyền (quận 4) cũng là một chàng trai rất mê trà sữa của thương hiệu G.C. Mỗi ly trà sữa loại này thấp nhất cũng đã 39.000 đồng nhưng hương vị và nêm nếm nguyên liệu do chính tay khách hàng yêu cầu. Chưa kể, loại trà sử dụng cũng khiến giới trẻ thích hơn vì vị trà đượm mùi và kem béo béo, thơm thơm.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Hầu hết các thương hiệu trà sữa quốc tế du nhập Việt Nam hiện tại đều đi kèm với vô vàn loại thức uống khác từ trà như trà đào, trà matcha, trà chanh… Rất nhiều loại đồ uống biến tấu từ trà đang thống trị thị trường đồ uống dành cho giới trẻ hiện tại. Dù vậy, có lẽ trà sữa là loại đồ uống được săn đón nhất hiện tại.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Một nhân viên làm tại cửa hàng trà sữa thương hiệu quốc tế tọa lạc tại quận 1 hé lộ, mức thu hút hiện tại của giới trẻ với trà sữa chỉ có thể dùng từ “không giới hạn”. Mỗi tối, riêng thương hiệu trà sữa K. đã có 50 – 60 người pha chế, rải đều từ tầng 1 đến tầng 2. Làm luôn tay nhưng đơn hàng mỗi đêm lại không đếm xuể. Chuyện xếp hàng là bắt buộc vì khách ồ ạt không có chỗ đứng trong quán, phải ra tận vỉa hè. Nhiều bạn chấp nhận xếp hàng cả tiếng đồng hồ (vào những ngày lễ, tết cao điểm) để mua được ly trà sữa.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Hiện tượng “mê trà sữa” đang làm mưa, làm gió trên thị trường. Dù vậy, rất nhiều bạn vẫn cực kì “dị ứng” với việc giới trẻ đua nhau xếp hàng để thưởng thức một ly trà sữa của thương hiệu ngoại. “Mình cảm thấy việc này quá lãng phí thời gian, nhất là với giới trẻ - những người cần phải nỗ lực hoạch định cho tương lai và công việc chứ không phải chầu chực từ 15 – 30 phút, thậm chí gần một tiếng đồng hồ chỉ vì một ly đồ uống. Theo mình, giới trẻ giờ chỉ ăn theo hiệu ứng bầy đàn chứ không kéo dài lâu. Một thương hiệu mới thì đông đúc vậy chứ sau này chắc cũng không mấy người ngó ngàng”, bạn H.T (quận 3) chia sẻ.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Trao đổi thêm câu chuyện với một trong những CEO tiên phong đưa chuỗi cửa hàng đồ uống về Việt Nam, vị này cho biết trà sữa có thể nói là một thức uống du nhập từ cách đây 17 năm trước và chỉ mới nở rộ thời điểm cách đây hai năm. 
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Một trong những điểm thu hút nhất của thương hiệu ngoại là cách pha chế thời thượng, cá nhân hóa mỗi ly trà mà không phải là cách pha sẵn như loại đồ uống truyền thống. Hầu hết cách thương hiệu quốc tế đều cho phép khách hàng cân đo tỉ lệ nguyên liệu theo sở thích như trà chiếm bao nhiêu phần trăm so với mức đường, đá… Chính "sự chiều chuộng" này đã đánh trúng tâm lý của khách hàng.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
“Chưa kể, TP.HCM quá tiềm năng cho những thương hiệu đồ uống quốc tế để gia nhập ngành F&B còn non trẻ, do đó chuyện mở chi nhánh là việc ngày một ngày hai. Nguyên liệu trà sữa thì hoàn toàn nhập ngoại nên thương hiệu trong nước muốn bắt chước cũng là điều không thể. Mỗi ly đồ uống lại chiều lụy giới trẻ từ hình thức đẹp, chỗ ngồi bắt mắt, phục vụ nhu cầu giải trí và cả nhu cầu “sống ảo”, vị CEO này cho biết.
Rong ran xep hang mua tra sua ngoai tai Sai Gon
Dù vậy, đằng sau mỗi ly trà sữa thì người được lợi nhất vẫn là giới kinh doanh. Trong khi giới trẻ có được một món đồ uống mới (so ra không hề rẻ với các thương hiệu truyền thống), nguyên liệu sạch và thời thượng thì theo đó các chuỗi cửa hàng cũng tăng số lượng, mọc lên đại trà ở những địa thế đắt đỏ. Điều này vừa giúp ngành F&B phát triển, vừa giúp người Việt tiệm cận với xu hướng và trào lưu thế giới.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI