Quán hột vịt lộn bán 1.500 trứng trong vài giờ giữa khu nhà giàu Sài Gòn

20/05/2018 - 06:00

PNO - Nằm lọt thỏm trong khu Thảo Điền (quận 2), quán của chị Phạm Kim Tính 7 năm nay chỉ phục vụ một món duy nhất là trứng lộn nhưng thu hút lượng khách từ khắp Sài Gòn đổ về, với lượng tiêu thụ 1.500 trứng trong vài giờ.

Hột vịt lộn là món ăn quen thuộc được nhiều người lựa chọn. Với những ai lỡ "phải lòng" món ăn dân dã này, chắc hẳn đã có sẵn trong đầu những địa điểm quán xá quen thuộc hay lui tới thưởng thức.

Với những người sành ăn, quán hột vịt lộn Kim Thảo nằm trên đường Xuân Thuỷ (P.Thảo Điền, Q.2) là một trong những địa chỉ không thể không ghé tới thường xuyên.

Quan hot vit lon ban 1.500 trung trong vai gio giua khu nha giau Sai Gon
Quán đông khách sau giờ tan tầm và lúc 20g mỗi ngày.

Quán khiêm tốn nép mình giữa những căn biệt thự sang trọng trên đường Xuân Thuỷ. Sức hấp dẫn đặc biệt từ những quả vịt lộn to tròn, nóng hổi đã giữ chân biết bao thực khách. 

Anh Huỳnh Đức Lợi (Q.8) - một thực khách lâu năm của quán chia sẻ: “Tôi ăn hột vịt lộn ở đây từ năm 2011 tới bây giờ. Hột vịt ngon vì được hấp trong phòng kín, không cho không khí bay ra ngoài nên khi ăn mình cảm giác vị rất ngọt, khác với các chỗ khác".

Quan hot vit lon ban 1.500 trung trong vai gio giua khu nha giau Sai Gon
Trứng được hấp trong buồng kín, cùng khâu lựa chọn trứng lộn con nhỏ vừa ăn là bí quyết khiến quán đông khách. 

Quán mở cửa từ 15h đến 23h hàng ngày, vì vậy toàn bộ khâu luộc trứng, chuẩn bị nguyên liệu ăn kèm đều được bắt đầu làm từ 8 giờ sáng và phải hoàn thành xong trước 15h.

Chị Phạm Kim Tính, chủ quán chia sẻ: “Khi luộc trứng, quan trọng nhất là phải biết canh thời gian, có như vậy trứng mới chín đều và không bị vỡ nứt”. 

Quan hot vit lon ban 1.500 trung trong vai gio giua khu nha giau Sai Gon

Cứ tầm 15h trở đi, lượng người đến ăn ở quán mỗi lúc một tấp nập. Cảnh xe máy, xe hơi dừng đợi mua mang về, cảnh khách đến ăn tìm chỗ để xe cho gọn, cảnh người dân xung quanh đi bộ đến mua về hay ngồi lại thưởng thức đã trở nên rất quen thuộc ở đây. 

“Quán thu hút được nhiều khách như vậy nhờ gia vị ăn kèm là muối tiêu chanh, ớt, rau răm đặc trưng. Tiêu chí của tôi là trứng, muối tiêu hay rau răm phải luôn sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm”, chị Tính chia sẻ bí quyết giữ chân thực khách.

Quan hot vit lon ban 1.500 trung trong vai gio giua khu nha giau Sai Gon

Muối tiêu dùng để chấm được giã rất mịn, có độ mặn vừa, mùi thơm nhẹ không gắt. Bên cạnh đó, ớt xay do quán tự làm có vương chút mùi thơm của tỏi bằm, cộng thêm vị ngọt thanh vừa đủ của đường. 

Mỗi khi chấm một miếng hột vịt lộn cho vào miệng thưởng thức là vị ngọt ngọt, béo ngậy với độ chín đều, mềm vừa phải của hột vịt lộn quyện với vị mặn vừa đủ của muối. Thêm chút vị chua của tắc, cùng chút the the trên đầu lưỡi của tiêu và ớt, cộng thêm một chút hương tỏi. Các nguyên liệu quyện lẫn vào nhau tạo nên sức hấp dẫn không thể pha lẫn, rất đặc biệt. 

Quan hot vit lon ban 1.500 trung trong vai gio giua khu nha giau Sai Gon

Mỗi ngày, quán của chị Tính bán từ hơn 1.000 đến 1.500 trứng, giá 9.000 đồng/trứng. Giá tuy hơi cao so với nơi khác nhưng vì chất lượng phục vụ và trứng ở đây rất ngon nên thực khách không ai phàn nàn. 

Hoài An - Bùi Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI